svasdssvasds

อีลอน มัสก์ สำรวจถ้ำหลวง พร้อมทวีตคืบหน้าเรือดำน้ำจิ๋ว [คลิป]

อีลอน มัสก์ สำรวจถ้ำหลวง พร้อมทวีตคืบหน้าเรือดำน้ำจิ๋ว  [คลิป]

ผู้ก่อตั้งบริษัทเทสลา และบริษัทสเปซเอ็กซ์ ลงพื้นที่สำรวจถ้ำหลวงด้วยตัวเอง พร้อมเปิดเผยว่า ตั้งชื่อเรือดำน้ำจิ๋วว่าหมูป่า

อีลอน มัสก์ ผู้บริหารเทสลาและสเปซเอ็กซ์ บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีของโลก ทวีตข้อความเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ว่า "พึ่งกลับมาจากโถง 3 ของถ้ำ และเรือดำน้ำจิ๋วพร้อมแล้วหากจำเป็น มันทำมาจากส่วนหนึ่งของจรวด และตั้งชื่อว่าหมูป่า ตามชื่อทีมฟุตบอลของเด็กๆ ผมจะทิ้งมันไว้ที่นี่เผื่อจะมีประโยชน์ในอนาคต ประเทศไทยนี่สวยจริงๆ" นอกจากนี้ ยังโพสต์คลิปวีดีโอบนอินสตาแกรมของเขา ซึ่งเชื่อว่าเป็นคลิปการทดสอบการใช้งานเจ้าเรือดำน้ำจิ๋วเบื้องต้นด้วย

อีลอน มัสก์ สำรวจถ้ำหลวง พร้อมทวีตคืบหน้าเรือดำน้ำจิ๋ว  [คลิป]

Just got back from Cave 3

โพสต์ที่แชร์โดย Elon Musk (@elonmusk) เมื่อ

ทั้งนี้ โพสต์ทวิตเตอร์ของนายมัสก์ครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาเปิดเผยคลิปการทดสอบเรือดำน้ำขนาดเล็กที่สระว่ายน้ำของโรงเรียนในนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับทวีตข้อความว่าเขาได้รับการตอบรับจากทางการไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า เรือดำน้ำจิ๋วนี้ถูกดัดแปลงมาจากท่ออ็อกซิเจนเหลวของจรวดฟอลคอน สามารถผ่านช่องแคบได้ เด็กๆสามารถนอนนิ่งๆภายในเรือดำน้ำจิ๋วได้โดยไม่ต้องทำอะไร ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงอันตรายในการลำเลียงตัวเด็กๆออกมาจากในถ้ำ และเป็นวิธีการที่ดีกว่าการที่จะให้เด็กๆดำน้ำออกมาด้วย ซึ่งจะใช้เวลาขนส่งมาไทยอีก 17 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากสเปซเอ็กซ์ว่านายมัสก์ จะเดินมาประเทศไทย ขณะที่เว็บไซต์บิซิเนส อินไซเดอร์ได้สอบถามไปยังสเปซเอ็กซ์ก่อนหน้านี้ว่านายมัสก์จะเดินทางมาประเทศไทยหรือไม่ ทางสเปซเอ็กซ์ก็ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้

อีลอน มัสก์ สำรวจถ้ำหลวง พร้อมทวีตคืบหน้าเรือดำน้ำจิ๋ว  [คลิป]

อีลอน มัสก์ สำรวจถ้ำหลวง พร้อมทวีตคืบหน้าเรือดำน้ำจิ๋ว  [คลิป]

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อีลอน มัสก์ อาสามาช่วยในยามเกิดเหตุภัยพิบัติ เพราะเมื่อปีที่แล้ว หลังเกิดพายุเฮอร์ริเคนมาเรียพัดถล่มเปอร์โตริโก จนทำให้โครงสร้างพื้นฐานของเปอร์โตริโกพังเสียหาย และประชากรราว 3.5 ล้านคนทั่วเกาะจะไม่มีไฟฟ้าใช้เป็นเวลาหลายเดือน บริษัทเทสลาของอีลอน มัสก์ ก็ได้ยื่นมาเข้ามาช่วยในครั้งนั้น โดยเทสลาได้ส่งระบบแบตเตอรรี่พาวเวอร์วอลล์หลายร้อยชิ้น ซึ่งสามารถนำมาใช้ร่วมกับแผงโซลาร์ เซลล์ เพื่อทำให้กลับมามีไฟฟ้าใช้ และส่งทีมงานของเทสลาไปลงพื้นที่เพื่อร่วมติดตั้งระบบ นอกจากนี้อีลอน มัสก์ ยังควักเงินบริจาคส่วนตัวอีก 250,000 เหรียญในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย

related