svasdssvasds

ขอดูสุขภาพก่อน!! ส.บอลขอบคุณ “ฟีฟ่า” เชิญหมูป่า 13 ชีวิตดูนัดชิงบอลโลก

ขอดูสุขภาพก่อน!! ส.บอลขอบคุณ “ฟีฟ่า” เชิญหมูป่า 13 ชีวิตดูนัดชิงบอลโลก

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่งหนังสือขอบคุณสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ที่ส่งหนังสือเชิญทีมนักเตะเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี่ ทั้ง 13 ชีวิต เดินทางไปชมฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศรัสเซีย แต่ขอดูความพร้อมเรื่องสุขภาพ และการฟื้นฟูของทั้ง 13 คนก่อน ซึ่งถ้าทุกคนพร้อมจะเดินทางไปชมเกมรอบชิงชนะเลิศแน่นอน

หลังจาก จานนี อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งหนังสือให้กำลังทีมนักเตะเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี่ ทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พร้อมทั้งเชิญไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 ก.ค.นี้

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ส่งหนังสือตอบรับ พร้อมขอบคุณความห่วงใยที่ ฟีฟ่า เชิญทั้ง  13 ชีวิตไปชมเกมรอบชิงชนะเลิศ เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจ แต่ “บิ๊กอ๊อด” มองว่าสุขภาพทั้ง 13 คนสำคัญที่สุด ซึ่งถ้าหากแพทย์ไม่อนุญาตให้เดินทางไป ก็ต้องเชื่อในการตัดสินใจของแพทย์ โดยเนื้อหาในหนังสือระบุว่า

ขอดูสุขภาพก่อน!! ส.บอลขอบคุณ “ฟีฟ่า” เชิญหมูป่า 13 ชีวิตดูนัดชิงบอลโลก

“สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าใจถึงความปรารถนาดีของ มร. จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่ส่งจดหมายให้กำลังใจนักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายทั้ง 13 คน พร้อมกับเชิญให้เป็นแขกของฟีฟ่าในการร่วมชมเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 เพื่อเป็นการเยียวยาจิตใจของผู้ประสบภัยตามจดหมายแนบนั้น”

“ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังคงติดตามสถานการณ์ด้วยความห่วงใยต่อทั้ง 13 ชีวิตอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ การดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับคำเชิญของ มร. อินฟานติโน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ความเหมาะสมของสถานการณ์ปัจจุบัน, ความต้องการของผู้ที่ได้รับคำเชิญ, ผลการวินิจฉัยของแพทย์, ความยินยอมจากผู้ปกครอง, ความพร้อมเรื่องการเดินทาง รวมถึงภาวะแวดล้อมต่างๆ เช่นเดียวกับกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล ที่สมาคมฯในฐานะองค์กรสมาชิกมีหน้าที่เป็นสื่อกลาง”

“โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เล็งเห็นว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้ประสบภัย ที่ต้องได้รับการฟื้นฟูก่อนสิ่งอื่นใดสุดท้ายนี้ ทางสมาคมฯ ขอสดุดีวีรบุรษผู้เสียสละทุกท่าน ที่อุทิศตนปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือนักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนที่ประสบภัย จนบางส่วนออกมาได้อย่างปลอดภัย และขอเป็นกำลังใจให้ภารกิจนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

อย่างไรก็ตามล่าสุด นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาแถลงข่าวในเรื่องดังกล่าวแล้วว่า คงเป็นเรื่องยากที่ทุกคนจะเดินทางไปชมฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ เพราะต้องฟื้นฟูร่างกาย รวมถึงเยียวยาเรื่องสุขภาพ และจิตใจด้วย แต่ก็จะอนุญาตให้เด็กทุกคนดูฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ ผ่านจอทีวีได้

[caption id="attachment_304179" align="aligncenter" width="715"] ขอดูสุขภาพก่อน!! ส.บอลขอบคุณ “ฟีฟ่า” เชิญหมูป่า 13 ชีวิตดูนัดชิงบอลโลก แพทย์แถลงยืนยันแล้วว่า ทั้งหมดจะได้ดูฟุตบอลโลกผ่านหน้าจอทีวี[/caption]

ขอบคุณภาพจาก FB : FA Thailand

related