svasdssvasds

ปฏิบัติการวันที่ 3 ช่วยทีมหมูป่า เริ่มแล้ว!! ตั้งเป้าออกมารวม 9 คน

ปฏิบัติการวันที่ 3 ช่วยทีมหมูป่า เริ่มแล้ว!! ตั้งเป้าออกมารวม 9 คน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการ ศอร. และนายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย แถลงความคืบหน้าการช่วยเหลือทีมหมูป่าอคาเดมีที่เหลือออกจากถ้ำหลวงฯ ว่าการปฏิบัติการวันที่ 3 เริ่มตั้งแต่ 10.08 น. วันนี้ตั้งเป้าจะออกมาทั้งหมด 9 คน ชุดปฏิบัติการชุดที่ 3 เริ่มเข้าปฏิบัติการโดยทีมดำน้ำเข้าไปแล้ว 19 นาย การเข้าไปครั้งนี้มีประสบการณ์มากขึ้น มีการเตรียมความพร้อมดีขึ้น และคาดหวังว่าถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ วันนี้จะออกมาได้ทั้งหมด 9 คน ประกอบด้วย น้อง 4 คน โค้ช(เอก) 1 คน หมอ 1 คน และหน่วยซีล 3 คน แม้ว่าวันนี้ฝนตก แต่หน่วยคุมพื้นที่ยอดดอย และผันน้ำ ยืนยันว่าสภาพน้ำปกติ ระดับน้ำใกล้เคียงกับเมื่อวานและเมื่อวานซืน

วันนี้ก็หวังว่าจะใช้เวลาเท่าเดิม ประมาณ 9 ชม. หรือเร็วกว่าเดิม

ส่วนอุปกรณ์จากแคปซูลดำน้ำจิ๋วของ Elon Musk ได้รับความอุปการะไว้แล้ว ขอขอบคุณ แต่ไม่เหมาะกับแผนงานที่เตรียมไว้ ตอนนี้ยังใช้วิธีการดำน้ำซึ่งเหมาะที่สุด

ส่วนเรื่องสุขภาพ 8 หมูป่าที่อยู่โรงพยาบาล แถลงโดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย จะคล้าย ๆ กับที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขชี้แจงไปแล้ว คือแข็งแรงดี มีปอดบวมบางคนแต่รักษาแล้ว เฝ้าระวังต่อเนื่อง

มีเพิ่มเติมคือ 4 รายแรก จะรอผลแล็บก่อน ซึ่งใช้เวลารอ 48 ชั่วโมง ถ้าปลอดภัยดี ผู้ปกครองก็จะเข้าเยี่ยมที่เตียงได้ โดยใส่ชุดป้องกันการติดเชื้อ อยู่ห่างจากเด็ก 2 เมตร และใช้เวลา 7 วัน จะกลับบ้านได้

related