svasdssvasds

ข่าวมั่ว! สื่อดังยืนยันไม่มี "แฟนบอล" ขว้างหินใส่รถนักเตะ "ทีมชาติบราซิล"

ข่าวมั่ว! สื่อดังยืนยันไม่มี "แฟนบอล" ขว้างหินใส่รถนักเตะ "ทีมชาติบราซิล"

หลังจากมีการแชร์คลิป และ ข่าวที่ปรากฏภาพที่ถูกระบุว่าเป็น กลุ่มแฟนบอล กำลังขว้างไข่ไก่ และก้อนหิน ใส่รถบัสคันหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรถบัสของนักฟุตบอลทีมแซมบ้า บราซิล ที่กลับมาจากประเทศรัสเซียหลังตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทีมชาติ บราซิล พ่ายทีมชาติเบลเยี่ยมไป 1-2 ทำให้ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย บอลโลกปี 2018 อย่างน่าผิดหวัง เนื่องจากทีมชาติบราซิลถูกยกให้เป็นทีมเต็ง 1 สร้างความผิดหวังให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากนั้นก็ปรากฏคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโลก

 

[embed]https://youtube.com/watch?v=jaK9E2sYOQ8[/embed]

คลิปที่ถูกแชร์

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า คลิปดังกล่าวนั้นเป็นคลิปวิดีโอเก่า ที่ถูกอัปโหลดไว้ตั้งแต่ เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งสำนักข่าวชื่อดังอย่างรอยเตอร์ และ โฟรโฟร์ทู รายงานตรงกันว่า ขบวนรถดังกล่าว เป็นขบวนรถของ "หลุยส์ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา" อดีตประธานาธิบดีของบราซิล ที่กำลังเดินสายอยู่ที่เมือง Parana ในประเทศบราซิล ไม่ใช่รถนักเตะทีมชาติบราซิลแต่อย่างใด

ลิ้งค์ข่าว :

-https://uk.reuters.com/article/uk-brazil-politics-lula/shots-fired-at-campaign-buses-of-brazil-ex-president-lula-idUKKBN1H406D?il=0

-https://fourfourtwo.com.au/feature/brazil-fans-did-not-throw-eggs-at-national-teams-bus-video-outdated---reports-497508

related