svasdssvasds

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วมหนัก – ดินถล่ม ที่ญี่ปุ่นพุ่ง 169 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วมหนัก – ดินถล่ม ที่ญี่ปุ่นพุ่ง 169 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมหนักและดินถล่มในพื้นที่ทางฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นได้เพิ่มขึ้นเป็น 169 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีก 80 คน

ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุฝนตกอย่างหนักทางแถบตะวันตกของประเทศญี่ปุ่นที่ทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่และดินถล่ม ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 169 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีก 80 คน โดยจังหวัดฮิโรชิมาเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดมีรายงานผู้เสียชีวิต 67 ราย

ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นได้ส่งหน่วยลาดตระเวนเพิ่มเติมไปยังหลายพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดโอกายามาและฮิโรชิมา เพื่อคอยสอดส่องดูแลบ้านเรือนและทรัพย์สินต่างๆของประชาชนที่ถูกทิ้งไว้เพราะเหตุน้ำท่วม ซึ่งตำรวจได้ขอให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเหตุเข้ามาหากพบบุคคลหรือการกระทำที่น่าสงสัยในพื้นที่ประสบภัย อย่างไรก็ตาม มีรายงานการจับกุมชายสามคนที่พยายามปล้นตู้เอทีเอ็มที่ร้านสะดวกซื้อที่ปิดให้บริการอยู่ในเมืองทากาฮาชิ จังหวัดโอกายามา โดยผู้ต้องสงสัยมีอายุ 22 ปี และอีกสองคนอายุ 19 ปี

ส่วนผู้ประสบภัยที่ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนของตัวเองได้รับคำเตือนให้ระวังเป็นลมแดดและอาหารเป็นพิษ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด โดยกรมอุตุนิยมวิทยาเตือนว่าอุณหภูมิวันนี้อาจสูงเกิน 30 องศาเซลเซียส ในหลายพื้นที่ของประเทศ และในช่วงกลางวันอาจจะสูงเกิน 35 องศาในช่วง 7 วันข้างหน้านี้ ดังนั้นผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ที่ลงทำงานในพื้นที่ควรต้องดื่มน้ำให้เพียงพออยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดภาวะขาดน้ำและเป็นลมแดด อีกทั้งยังเตือนด้วยว่าควรล้างมือให้สะอาดก่อนรับประทานอาหาร และควรรับประทานแต่อาหารที่ปรุงเสร็จใหม่ๆ เพื่อเลี่ยงการเกิดอาหารเป็นพิษ

related