svasdssvasds

เศร้า พ่อแพทย์ออสเตรเลียช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า เสียชีวิต

เศร้า พ่อแพทย์ออสเตรเลียช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า เสียชีวิต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หนังสือพิมพ์ The Sydney Morning Herald ของออสเตรเลีย รายงานว่า พ่อของดร.ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์และนักดำน้ำ ผู้ที่ทำหน้าที่ช่วยประเมินสภาพร่างกายทีมหมูป่าก่อนออกจากถ้ำ เสียชีวิตแล้ว โดยดร.แอนดูรว์  เพียร์ซ ผู้อำนวยการแพทย์ของ The SAAS MedSTAR บริการฉุกเฉินทางการแพทย์ 24 ชั่วโมงในออสเตรเลีย เป็นผู้ยืนยันการเสียชีวิตของพ่อของดร.แฮร์ริส

ดร.แอนดูรว์ เพียร์ซ ระบุว่า เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่ต้องยืนยันว่าพ่อของดร.แฮร์ริส เสียชีวิตแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่นานหลังจากที่ดร.แฮร์ริส ประสบความสำเร็จในการช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า ที่ประเทศไทย นอกจากนี้ เขายังกล่าวด้วยว่าเป็นช่วงเวลาอันเศร้าโศกของครอบครัวแฮร์ริส และดร.แฮร์ริส จะกลับมาออสเตรเลียเร็วๆนี้ เพื่อใช้เวลาส่วนตัวกับครอบครัวของเขา

เมื่อมีคนถามเกี่ยวกับดร.แฮร์ริส  ดร.เพียร์ซ ระบุว่า ดร.แฮร์ริส เป็นคนเสียสละและรอบคอบมาก และยังเป็นคนประเภทที่ทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ที่เขาจะสามารถทำได้ให้แก่ทุกคน

ทั้งนี้ ดร.ริชาร์ด แฮร์ริส มีประสบการณ์ในการดำน้ำมานานกว่า 30 ปี เขาเคยมีส่วนร่วมในการดำน้ำสำรวจถ้ำในประเทศจีน, เกาะคริสต์มาส, นิวซีแลนด์ รวมทั้งในออสเตรเลีย และเขาคือคนสำคัญในปฏิบัติการกู้ภัยทีมหมูป่า โดยเขาเป็นคนตรวจสุขภาพทีมหมูป่าและเป็นคนให้การรับรองว่าน้องๆสามารถเดินทางออกจากถ้ำได้แล้ว รวมถึงเป็นคนเสนอแผนว่าควรให้ใครออกมาก่อนหลัง

อันที่จริง ดร.แฮร์ริส วางแผนจะลาพักร้อนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพื่อไปท่องเที่ยว แต่แล้วเขาก็ยกเลิกแผนการเพื่อมาช่วยน้องๆทีมหมูป่า ซึ่งอดีตหัวหน้างานของดร.แฮร์ริส กล่าวไว้ว่า การที่ดร.แฮร์ริส มีทั้งความรู้ทางการแพทย์และทักษะการดำน้ำนั่นคือเหตุผลว่าทำไมทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษจึงร้องขอให้ดร.แฮร์ริส มาช่วย ส่วนเพื่อนของดร.แฮร์ริส เล่าว่า เขาเป็นคนที่มีประสบการณ์การดำน้ำในหลายจุดทั่วโลก และในทุกทริปที่ดร.แฮร์ริส จะไปเที่ยว มันต้องเป็นทริปผจญภัยทุกครั้ง เพราะว่าดร.แฮร์ริส ชอบการท่องเที่ยวแบบผจญภัยนั่นเอง

related