svasdssvasds

วินาทีระทึก! ของคนสุดท้ายออกจากถ้ำหลวง ไฟเครื่องสูบดับระดับน้ำเพิ่มอย่างรวดเร็ว

วินาทีระทึก! ของคนสุดท้ายออกจากถ้ำหลวง ไฟเครื่องสูบดับระดับน้ำเพิ่มอย่างรวดเร็ว

สื่อต่างประเทศรายงานว่า หมอภาคย์และหน่วยซีลอีกสามคนที่ตามหลังทีมหมูป่าออกมาเมื่อวานนี้ ต้องเจอเหตุการณ์ระทึก เมื่อเครื่องสูบน้ำตัวหลักเสียและทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ผู้ใช้ไอจี noonz_natchanan ได้โพสต์ข้อความสนทนาที่คุยกับคุณพ่อที่เข้าร่วมปฎิบัติการ พา13ชีวิตติดถ้ำหลวงออกมาสู่โลกภายนอก พร้อข้อความบรรยายว่า

 

  • noonz_natchananพ่อและข้อความนี้ของพ่อคงเป็นสิ่งยืนยันอีกทีว่าทุกชีวิตปลอดภัยแล้วจริงๆ (แต่ปล่อยลูกรอนานเกินไปพ่อรู้มั้ยยยย!) .

    ***ความพีคคือพ่อเล่าว่า เครื่องสูบน้ำไฟดับพอดีหลังจากจบภารกิจ ซึ่งหมายความว่าทีมช่วยเหลือที่อยู่ข้างในโถง 3 มีเวลาแค่ 5 นาทีที่จะเคลื่อนที่(ให้เร็วกว่าระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นฮวบฮาบทันทีหลังจากไฟดับ) เพื่อออกมาอย่างปลอดภัย ไม่อย่างงั้นการออกจากโถง 3 มาปากถ้ำ อาจต้องกลายเป็นอีกหนึ่งภารกิจโลก โอ้ย นี่มันจังหวะหนังชัดๆ!

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="305229,305230"]

นอกจากนี้ สำนักข่าวเอบีซีนิวส์ของออสเตรเลียรายงานอ้างแหล่งข่าวทางทหารว่า ขณะที่หมอภาคย์และหน่วยซีลอีก 3 คนกำลังจะออกมาจากถ้ำ ตามหลังทีมหมูป่าทั้ง 13 คนที่ออกมาอย่างปลอดภัยเมื่อวานนี้ จู่ๆเครื่องสูบน้ำตัวหลักภายในถ้ำก็เกิดเสีย ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในโถง 3 ซึ่งทีมซีลและทีมสนับสนุนกำลังเคลื่อนย้ายถังอากาศออกไปยังโถงสอง แต่ในที่สุด ทั้งหมอภาคย์และทีมซีล 3 คนที่เข้าไปอยู่กับน้องๆทีมหมูป่า รวมถึงทีมกู้ภัยและอื่นๆทั้งหมดก็สามารถออกมาได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนท่วมโถงสองและโถงหนึ่งด้วย เนื่องจากเครื่องสูบน้ำยังสามารถทำงานได้นานพอ จนกระทั่งภารกิจประสบความสำเร็จ

รายงานยังระบุว่าอีกว่า สิ่งที่ถูกทิ้งเอาไว้ภายในถ้ำคือถังอากาศหลายร้อยใบ ซึ่งบางส่วนได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานมาจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 นอกจากนี้ บางส่วนยังเป็นของหน่วยซีล ภาครัฐและเอกชนอื่นๆ

 

related