svasdssvasds

กทม.ชวนพุทธศาสนิกชนทำกิจกรรม วันอาสาฬหบูชา-วันเข้าพรรษา

กทม.ชวนพุทธศาสนิกชนทำกิจกรรม วันอาสาฬหบูชา-วันเข้าพรรษา

ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. เชิญพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 61 ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์

นายเฉลิมพล โชตินุชิต ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (สวท.) กทม. เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ร่วมกับวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 23-27 ก.ค. 61 ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เขตพระนคร เพื่อเป็นการทำนุบำรุง ส่งเสริม และเผยแผ่พระพุทธศาสนาถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์มเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตลอดจนเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก โดยกรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพกัณฑ์ที่ 13 “กัณฑ์นครกัณฑ์” ในวันที่ 26 ก.ค. 61 เวลา 14.00–15.00 น. ณ ศาลาการเปรียญ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เขตพระนคร พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 67 รูป เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2561 ในวันที่ 27 ก.ค. 61 (วันอาสาฬหบูชา) เวลา 07.00 น. ณ ศาลาการเปรียญ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เขตพระนคร

ทั้งนี้ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่เขต และประชาชนทั่วไป รณรงค์ลด ละ เลิกอบายมุข ปฏิบัติคุณธรรม 4 ประการ และปฏิบัติตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และร่วมพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ณ วัดในพื้นที่เขตทั้ง 50 เขต

related