svasdssvasds

รองนายกเทศมนตรีฟิลิปปินส์ถูกลอบยิงเสียชีวิต

รองนายกเทศมนตรีฟิลิปปินส์ถูกลอบยิงเสียชีวิต

เกิดเหตุอุกอาจขึ้นอีกครั้งในฟิลิปปินส์เมื่อคนร้ายลอบยิงรองนายกเทศมนตรีจนเสียชีวิต นับเป็นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายที่ 4 แล้วที่ถูกสังหารในรอบ 9 วัน

สื่อฟิลิปปินส์ รายงานว่า นายอัล ราชิดห์ โมฮัมหมัด อาลีห์ รองนายกเทศมนตรีเมืองซาปา-ซาปา ในจังหวัดตาวี-ตาวี วัย 53 ปี ถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนตร์ลอบยิงเสียชีวิตขณะนั่งอยู่บนรถยนต์ส่วนตัวของเขา เมื่อช่วงเวลาประมาณ 5 นาฬิกาวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่า นายอาลีห์นั่งอยู่ฝั่งที่นั่งของผู้โดยสารขณะถูกลอบยิง ซึ่งเขาถูกยิงเข้าที่หน้าอก 2 นัด ส่วนคนขับรถไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดและได้รีบพานายอาลีห์ไปโรงพยาบาล แต่นายอาลีห์ก็ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในที่สุด

ทั้งนี้ นายอาลีห์เป็นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายที่ 4 แล้วที่ถูกสังหารในรอบ 9 วัน หลังจากที่เมื่อเสาร์ที่ผ่านมานายอเล็กซ์ ลูบิกัน รองนายกเทศมนตรีเมืองเตรเซมาร์ตีเรสถูกลอบสังหารในจังหวัดคาบีเต ขณะที่เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายอันโตนิโอ ฮาลิลี นายกเทศมนตรีเมืองทานวนในจังหวัดบาตังกัสถูกลอบสังหาร ขณะที่กำลังร่วมพิธีเชิญธงชาติและร้องเพลงชาติที่ศาลากลางจังหวัด ซึ่งการเสียชีวิตของนายฮาลิลี ก็มีขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่นายเฟอร์ดินาน โบเต นายกเทศมนตรีเมืองเจเนอรัล ทีนีโอในจังหวัดนูเวบาเอซีฮา ถูกคนร้ายลอบยิงจนเสียชีวิต ใกล้เมืองคาบานาตูอันซิตี้

รองนายกเทศมนตรีฟิลิปปินส์ถูกลอบยิงเสียชีวิต   รองนายกเทศมนตรีฟิลิปปินส์ถูกลอบยิงเสียชีวิต

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีฝ่ายใดออกมาชี้ชัดว่ากรณีการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นทั้ง 3 คนของฟิลิปปินส์นั้นเชื่อมโยงกันหรือไม่ แต่สำหรับนายฮาลิลี เขาเป็นหนึ่งในพันธมิตรผู้อื้อฉาวของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต หลังเขาใช้นโยบายแห่ประจานผู้ถูกจับคดีค้ายาเสพติดไปตามท้องถนน

นอกจากนี้  เมื่อปีที่แล้ว รัฐบาลฟิลิปปินส์ริบอำนาจของเขาและยังมีรายงานว่า ชื่อของนายฮาลิลี อยู่ในบัญชีรายชื่อผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดอีกด้วย แต่ครอบครัว ของนายฮาลิลียืนยันว่า ข้อมูลที่ทางการได้รับมาคลาดเคลื่อนและไม่เป็นความจริง

related