svasdssvasds

ร้อยโทหญิงฯ เผยความประทับใจต่อ “หมอภาคย์” ผู้บังคับบัญชาที่แสนน่ารัก

ร้อยโทหญิงฯ เผยความประทับใจต่อ “หมอภาคย์” ผู้บังคับบัญชาที่แสนน่ารัก

หัวหน้าแผนกเภสัชกร รพ.ค่ายสุรสิงหนาท เผยเรื่องราวความประทับใจต่อ หมอภาคย์ ไม่ติดแอร์ที่ห้องทำงาน และออกกฏช่วยลูกน้องเลิกบุหรี่

ร.ท.ภญ.จิตต์โสภิณ ดำเนิน หัวหน้าแผนกเภสัชกร รพ.ค่ายสุรสิงหนาท เผยเรื่องราวความประทับใจที่มีต่อ หมอภาคย์ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 โดย  ร.ท.ภญ.จิตต์โสภิณ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Kam Jitzo ว่า

“เห็นข่าวผู้พันภาคย์เยอะ นี่มีความประทับใจตั้งแต่ไปดูงานที่กองพัน สร.3 อยากจะแชร์ในมุมที่เป็น ผู้บังคับบัญชาที่น่ารักมากกกกก

- ผู้พันภาคย์ ผู้พันที่ห้องทำงานไม่มีแอร์ ไม่ติดแอร์เพราะห้องเหตุที่ว่า เอาเงินส่วนนี้ไปให้กำลังพลไว้ใช้ส่วนรวมดีกว่า ห้องมีลมผ่านสบายๆ

- ถ้าลูกน้องเจอหน้าผู้พัน ต้องยิ้มให้ก่อนทำความเคารพ ยิ้มต้องเห็นฟัน เท่านั้น!

- ถ้าเห็นห้องทำงานปิดเมื่อไหร่ คือ พี่ภาคย์ออกกำลังกาย (วิดพื้น 2000 ครั้ง ชิวๆ นี่เรื่องจริง 5555 ) กำลังพลในกองพันต้องออกกำลังกาย 3 เวลา เวลาละ 10-15 นาที เป็น รปจ. (คือปกติ ห้องทำงานเปิดไว้ตลอด คล้ายๆ เป็นการลด barrier ระหว่างนายกับผู้ใต้บังคับบัญชาประมาณนึง)

ร้อยโทหญิงฯ เผยความประทับใจต่อ “หมอภาคย์” ผู้บังคับบัญชาที่แสนน่ารัก

- ที่เห็นในทีวี ผู้พันขอมาม่ากินหลังจากออกจากถ้ำนี่ไม่แปลกนะคะ เพราะทุกวันทำงาน ผู้พันก็กินเหมือนกับกำลังพลทุกคน โครงการอาหารกลางวันของกองพัน วันนั้นก็ได้นั่งกินไข่เจียวด้วยกันกับทีมงาน (ไข่นี่มาจากไก่ที่เลี้ยงหลังกองพัน 5555)

- กองพันผู้พันภาคย์ ไม่มีกำลังพลที่สูบบุหรี่สักคน ยาไม่ต้องใช้ หมากฝรั่งไม่ต้องเคี้ยว ใช้อะไรนะหรอ? ใช้ใจ ใจล้วนๆ ใครอยากเลิกบุหรี่ ผู้พันจะให้ขึ้นมาปฏิญาณตนหน้าแถวตอนเช้า จะเอาลูกเมียหรือเพื่อนที่ทำงานหรือใครมาเป็นสักขีพยานก็เอามา และลั่นวาจาออกไปว่า จะเลิกบุหรี่ No Tobacco ! อะไรประมาณนี้ พี่ภาคย์เชื่อว่ามันเป็นกฎอะไรสักอย่าง แต่นี่ลืม 5555 คือมันจะเกิดความละอายใจ ถ้าพูดออกไปแล้วทำไม่ได้ ซึ่งพี่ภาคย์บอกว่าทุกคำที่พูดออกไปจากปากเมื่อไหร่ ต้องทำให้ได้เสมอ เพราะฉนั้นเลยทำให้ กำลังพลในกองพัน ไม่มีคนไหนเลยที่สูบบุหรี่ บริเวณรอบๆกองไม่มีก้นบุหรี่ สาระ พอคนไม่สูบบุหรี่ใช่ไหม ก็จะมีเงินเหลือ ผู้พันก็ให้นำเงินส่วนหนึ่งไปซื้อฉลากออมสินเป็นการออมเงินอีกทาง ทุกวันนี้กำลังพลมีเงินเก็บ หนี้ลดลง อีกทั้งห่างไกลจากโรคภัยอีกด้วย

ปล.ยิงปืนแม่นนะ ดูได้จากคนคุม Hooyah !

ร้อยโทหญิงฯ เผยความประทับใจต่อ “หมอภาคย์” ผู้บังคับบัญชาที่แสนน่ารัก

related