svasdssvasds

ทีมกู้ภัยจากจีนเชื่อมาตลอดว่าเด็กๆ หมูป่าต้องรอด

ทีมกู้ภัยจากจีนเชื่อมาตลอดว่าเด็กๆ หมูป่าต้องรอด

ภารกิจถ้ำหลวงจบลงได้ด้วยดีด้วยความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนในไทยและทั่วโลก จีนก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ส่งทีมกู้ภัยมาร่วมภารกิจใหญ่ครั้งนี้ ฟังความคาดหวังของกับหัวหน้าทีมกู้ภัยจากจีน ว่าอะไรคือแรงผลักดันที่ทำให้เขาเดินหน้าต่อกับภารกิจสำคัญ

เชื่อมาตลอดว่าเด็กๆ ต้องรอด

หนึ่งในทีมกู้ภัยที่มาช่วยภารกิจถ้ำหลวงตั้งแต่วันที่ยังไม่พบเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี ก็คือทีมจากประเทศจีน ที่มาตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน ทีม Peaceland จำนวน 11 คน บินตรงมาจากกรุงปักกิ่งเพื่อเข้าร่วมภารกิจครั้งนี้

ทีมจากจีนเข้าร่วมภารกิจหลายส่วน หนึ่งในนั้นคือการลำเลียงสิ่งจำเป็นในถ้ำ และรับช่วงลำเลียงเด็กออกมาจากโถง 3 ถึงโถง 2 หัวหน้าทีมกู้ภัยของจีน "หวาง ยิ่งเจี่ย" กล่าวว่าอุปสรรคใหญ่คือวิสัยทัศน์ภายในถ้ำต่ำมาก ไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าทิศทางเป็นอย่างไร ไม่มีแผนที่ เส้นทางที่อยู่ใต้น้ำก็ยังคับแคบและชัน แต่พวกเขาก็เชื่อมาตลอดว่าเด็กๆ ต้องรอด

ภารกิจหลักของทีมจีนที่มาในครั้งนี้คือหวังว่าจะสามารถช่วยเด็กไทยที่ประสบภัย และทุกคนที่เกี่ยวข้องในภารกิจกู้ภัยนี้ออกมาอย่างปลอดภัยทั้งหมด ถึงจะถือว่าหมดหน้าที่ของพวกเขา หวาง กล่าวว่าเขาไม่คาดคิดว่า จากเหตุการณ์นี้เราต้องเสียทีมร่วมกู้ภัย ซึ่งคือทหารซีลไปนายหนึ่ง เขารู้สึกว่า จ่าเอกสมาน กุนัน ก็คือหนึ่งในทีมงานของพวกเขา ทั้งหมดคือหนึ่งเดียวกัน

 

related