svasdssvasds

ข้อความจาก "ครอบครัวหมูป่า" ถึง "วีรบุรุษถ้ำหลวง"

ข้อความจาก "ครอบครัวหมูป่า" ถึง "วีรบุรุษถ้ำหลวง"

13 ครอบครัวหมูป่า อะคาเดมี วาดภาพ "จ่าเเซม วีรบุรุษถ้ำหลวง" เเทนคำขอบคุณเเละความเสียสละ ส่งมอบไปให้ครอบครัวจ่าเเซม เพื่อแสดงความในใจว่า จ่าแซมจะเป็นผู้มีพระคุณของครอบครัวตลอดไป ทุกคนจะไม่มีวันลืม ขอให้จ่าแซมวีรบุรุษผู้กล้าแห่งถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หลับให้สบาย

ความรู้สึกจากก้นบึ้งของหัวใจถึงจ่าแซม

การจากไปของ จ่าเอกสมาน กุนัน หรือจ่าแซม นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ รุ่น 30 วีรบุรุษถ้ำหลวง สร้างความเสียใจให้ทุกคนที่ทราบข่าวเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะครอบครัว 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี

สิ่งที่ทำได้ คือการกลั่นความรู้สึกจากก้นบึ้งของหัวใจ บรรจงวาดภาพ จ่าแซม สีขาว–ดำ ในชุดเครื่องแบบขณะปฏิบัติงาน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม สดใสและเข้มแข็ง พร้อมเขียนข้อความคำขอบคุณเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ที่ช่วยให้ลูกๆ ออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย เพื่อนำไปมอบให้ครอบครัวจ่าแซม ใน ต.เมืองหงษ์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด

ข้อความจาก "ครอบครัวหมูป่า" ถึง "วีรบุรุษถ้ำหลวง"

 

ครอบครัวน้องไตตั้น

เขียนความรู้สึกถึงจ่าแซม ว่าเป็นผู้มีพระคุณของครอบครัวตลอดไป ทุกคนจะไม่มีวันลืม ขอให้จ่าแซมวีรบุรุษผู้กล้าแห่งถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หลับให้สบาย

ครอบครัวน้องมิ๊กซ์

ระบุข้อความว่า จ่าแซม คือผู้มีพระคุณอย่างยิ่ง พวกเราจะไม่มีวันลืม ขอให้ไปสู่สุขคติ

ครอบครัวของน้องดอม

เขียนข้อความในใจลงกระดาษ บอกว่า คำว่า"ขอบคุณ" ยังน้อยไป ครอบครัวจะระลึกถึงพี่แซมตลอดไป

ครอบครัวโค้ชเอก

เขียนความรู้สึกที่มีต่อจ่าแซมว่า ขอบคุณที่เป็นผู้เสียสละช่วยเหลือน้องๆ เราทุกคนจะมี พี่แซม อยู่ในใจตลอดไป

ครอบครัวน้องนิค

ระบุว่า พี่แซม เป็นผู้มีพระคุณของครอบครัว และเป็นวีรบุรุษผู้กล้าถ้ำหลวงแห่งขุนน้ำนางนอนตลอดกาล

ครอบครัวน้องเติ้ล

ได้กล่าวคำขอบคุณจ่าแซม เช่นเดียวกันที่เสียสละชีวิตช่วยเหลือน้องๆทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ทุกคนจะไม่ลืมพระคุณ และ จ่าแซม จะเป็นตัวอย่างที่ดีตลอดไป ขอให้หลับให้สบาย

ครอบครัวน้องอดุลย์

เขียนข้อความเป็นภาษาอังกฤษมีความหมายว่า ขอบคุณมากๆ สำหรับความช่วยเหลือ หวังว่าพระเจ้าจะได้เห็นคุณอยู่ในสรวงสวรรค์ ทุกคนจะจดจำ จ่าแซม ในหัวใจตลอดกาล และขอภาวนาให้ครอบครัวของ จ่าแซม มีพลังที่เข้มแข็ง

พ่อแม่น้องตี๋

ยังเปิดเผยความรู้สึกว่า จ่าแซม คือวีรบุรุษและฮีโร่ของเด็กๆ จ่าแซม จะอยู่ในใจไม่เสื่อมคลาย

ครอบครัวน้องมาร์ค

ยังเขียนข้อความแสดงความเสียใจกับการจากไปของ จ่าแซม และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวที่อยู่เบื้องหลัง หมูป่าทุกคนจะระลึกถึงวีรบุรุษถ้ำหลวงตลอดไป

ครอบครัวน้องพงษ์

ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวจ่าแซม รวมถึงขอบคุณที่ช่วยค้นหาน้องๆ จนพบ ขอให้หลับให้สบาย จะนับถือฮีโร่คนนี้ตลอดไป

ครอบครัวน้องบิว

เขียนข้อความระบุ ในฐานะเป็นหนึ่งในผู้ปกครองของเด็กทั้ง 13 คน ขอขอบพระคุณที่เสียสละเพื่อเด็กๆ

ครอบครัวน้องไนท์

บอกว่า พี่แซมจะอยู่ในใจตลอดไป การเสียสละนี้จะไม่เสียเปล่า ขอให้ดวง วิญญาณจงรับรู้ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวด้วยวีรบุรุษของชาวแม่สาย

ครอบครัวน้องโน๊ต

ก็แสดงความเสียใจกับครอบครัวจ่าแซม ผู้เป็นวีรบุรุษของชาวแม่สายและเป็น “ฮีโร่ของเด็กๆ” ตลอดไป

 

โดยภาพดังกล่าวจะนำไปมอบให้ครอบครัวจ่าแซมถึงภูมิลำเนา

โดยเจ้าของไอเดียวาดภาพ จ่าแซม ครั้งนี้ คือ คุณธนาวุฒิ วิบูลย์รุ่งเรือง หรือคุณพ่อน้องไตตั้น ที่นั่งเอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจค้นหาทีมหมูป่าอยู่หน้าถ้ำ ก็เกิดความคิดอยากจะวาดภาพ จ่าแซม ผู้พลีชีพเพื่อ 13 ชีวิต จึงให้ คุณภาณุพัฒน์ วิบูลย์รุ่งเรือง น้องชาย ซึ่งมีทักษะในการวาดภาพดำเนินการให้ ใช้เวลา 2 วัน ก็ได้ภาพจ่าแซมตามความประสงค์ ก่อนนำไปให้ผู้ปกครองเด็กๆ เขียนความในใจ เพื่อแสดงความขอบคุณและความเสียสละ โดยภาพนี้จะนำไปมอบให้ครอบครัวจ่าแซม ถึงภูมิลำเนา

ข้อความจาก "ครอบครัวหมูป่า" ถึง "วีรบุรุษถ้ำหลวง"

แม้ภารกิจการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าจะจบลงแล้ว แต่คุณงามความดีของจ่าแซม จะเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิต และคำว่า “วีรบุรุษถ้ำหลวง” จะตราตรึงอยู่ในใจของทุกคนตลอดไป

related