svasdssvasds

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วม – ดินถล่ม ที่ญี่ปุ่นพุ่งทะลุ 200 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วม – ดินถล่ม ที่ญี่ปุ่นพุ่งทะลุ 200 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมและดินถล่มครั้งใหญ่ทางตะวันตกของญี่ปุ่นตอนนี้เพิ่มเป็นมากกว่า 200 รายแล้ว ขณะที่ประชาชนอีกหลายพันคนยังคงต้องอาศัยอยู่ที่ศูนย์หลบภัย

เหตุฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมและดินถล่มครั้งใหญ่ในพื้นที่ทางแถบตะวันตกของประเทศญี่ปุ่นที่สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อทรัพย์สินสาธารณะและส่วนบุคคล ตอนนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 204 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีกหลายสิบคน ขณะที่ประชาชนอีกเกือบ 6,000 คน ก็ยังต้องอาศัยอยู่ที่ศูนย์หลบภัย แม้ภัยพิบัติจะผ่านมา 1 สัปดาห์แล้วก็ตาม

ส่วนประชาชนในจังหวัดโอกายามา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด กำลังเริ่มเก็บกวาดบ้านเมืองแล้ว โดยมีบ้านเรือนและอาคารอย่างน้อย 15,000 แห่งในจังหวัดได้รับความเสียหาย จึงถือว่าเป็นงานใหญ่ที่กำลังรอพวกเขาอยู่ ขณะที่ในจังหวัดฮิโรชิมา หน่วยกู้ภัยยังคงเดินหน้าขุดโคลนทับถมเพื่อค้นหาผู้สูญหายต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันก่อนหน้านี้ว่าเกิดเหตุดินถล่มมากกว่า 440 จุดทั่ว 29 จังหวัด ทำให้ต้องมีการเปิดรับอาสาสมัครเพื่อมาช่วยเก็บกวาดพื้นที่ประสบภัย

ด้านนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ กล่าวว่ารัฐบาลมีแผนจะมอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกมากกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับ 58 เขตเทศบาลทางตะวันตกของประเทศที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมและดินถล่ม หลังจากที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศจะมอบเงินกองทุนสำรองจำนวน 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากงบประมาณแผ่นดิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมกันนี้นายอาเบะยังได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมอาสาสมัครมากกว่า 5,500 คน ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยต่างๆ และคาดว่าในช่วงสุดสัปดาห์นี้จะมีอาสาสมัครมาเพิ่มอีก นายอาเบะจึงเตือนให้ทุกคนทำงานกันอย่างระมัดระวัง และให้ระวังเป็นลมแดดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดด้วย

related