svasdssvasds

ผู้ว่าฯ เชียงราย เตรียมทำพิธีขอขมาเจ้าแม่นางนอน 16 ก.ค.นี้

ผู้ว่าฯ เชียงราย เตรียมทำพิธีขอขมาเจ้าแม่นางนอน 16 ก.ค.นี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเตรียมจัดทำบุญใหญ่ขอขมาเจ้าแม่นางนอน 16 ก.ค.2561 พร้อมทำบุญให้กับฮีโร่แห่งถ้ำหลวง "จ่าแซม" หลังBig Cleannind Dayถ้ำหลวงเสร็จเรียบร้อย

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานประชุมเชียงรายเตรียมงานทำบุญใหญ่ขอขมาเจ้าแม่นางนอน โดยมีนายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ ปลัดจังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งหนัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 50 คนร่วมประชุม โดยในที่ประชุมได้หารือกิจกรรมฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.เมือง จ.เชียงราย ภายใต้ชื่อ"Big Cleannind Day พัฒนาสภาพแวดล้อมบริเวณถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 14-15 ก.ค.2561 เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไปโดยมีจิตอาสาเฉพาะกิจจำนวนผู้สมัครทั้งสิ้น 1,268 คน คนร่วมทำกิจกรรมฟื้นฟู ปรับปรุงภูมิทัศน์ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ต่อจากนั้นในวันที่ 16 ก.ค. จะจัดทำบุญใหญ่ขอขมาเจ้าแม่นางนอน

นายประจญ กล่าวว่าการทำบุญใหญ่บวงสรวงเพื่อขอขมาเจ้าแม่ดอยนางนอน เจ้าที่ เจ้าทางนั้นเกิดจากในช่วงที่ได้มีการเข้าไปค้นหาทีมหมูป่า 13 คนทั้งนักเตะและโค้ชอาจไปรุกล้ำ ลบหรู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยไม่ตั้งใจ ประกอบกับจะทำบุญให้ฮีโร่แห่งถ้ำหลวง "จ่าแซม" ทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ ตัวนักเตะและโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี่และญาติๆ จึงได้จำทำบุญใหญ่ขึ้นมาตามที่ท่านนายกรัฐมนตรีได้ดำริผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้จังหวัดเชียงรายเป็นผู้ดำเนินการจึงได้มีการประชุมหารือจัดงานนี้เนื่องจากคาดว่าน่าจะมีผู้ร่วมพิธีไม่ต่ำกว่า 3,000 คน ร่วมงาน

โดยมีพระเกจิอาจารย์สำคัญๆของจังหวัดเชียงรายหลายรูปร่วมทำพิธี"ปิดถ้ำ"สวดถอนเพื่อเป็นสิริมงคลและเสริมกำลังใจ บวงสรวงเจ้าป่า เจ้าเขาพร้อมกับความเชื่อเกี่ยวกับเจ้าแม่นางนอนซึ่งพิธีเริ่มตั้งแต่ 09.09 นาที พิธีขึ้นเท้าทั้งสี่ 09.39 น.พิธีบวงสรวง 10.09 น.พิธีสงฆ์ ทอดผ้าบังสกุลอุทิศส่วนกุศลให้จ่าแซมซึ่งรูปแบบพิธีกรรมเป็นแบบล้านนาเชียงราย ในวันดังกล่าวจะมีญาติๆและน้องๆ นักเตะเข้าร่วมพิธีและแก้บ่นอีกด้วย

 

ผู้ว่าฯ เชียงราย เตรียมทำพิธีขอขมาเจ้าแม่นางนอน 16 ก.ค.นี้ ผู้ว่าฯ เชียงราย เตรียมทำพิธีขอขมาเจ้าแม่นางนอน 16 ก.ค.นี้ ผู้ว่าฯ เชียงราย เตรียมทำพิธีขอขมาเจ้าแม่นางนอน 16 ก.ค.นี้ ผู้ว่าฯ เชียงราย เตรียมทำพิธีขอขมาเจ้าแม่นางนอน 16 ก.ค.นี้ ผู้ว่าฯ เชียงราย เตรียมทำพิธีขอขมาเจ้าแม่นางนอน 16 ก.ค.นี้

related