svasdssvasds

ฮือฮา! หญิงจีนอ้าง "โค้ชเอก" เป็นน้องชายต่างมารดา

ฮือฮา! หญิงจีนอ้าง "โค้ชเอก" เป็นน้องชายต่างมารดา

โลกโซเชียลในจีน อ้างหญิงชาวสิบสองปันนา เป็นพี่สาวต่างมารดาของโค้ชเอก ที่พลัดพรากกันมานานหลายสิบปี ด้านเจ้าอาวาสวัดเชียงราย ยืนยันโค้ชเอก เป็นชาวพม่า

อ้างเป็นพี่สาวต่างมารดาของโค้ชเอก ที่พลัดพรากกันมานานหลายสิบปี

กลายเป็นประเด็นที่สร้างความฮือฮาอย่างมาก ในสังคมออนไลน์ เมื่อวานนี้ หลังจากเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ในประเทศจีน อ้างว่านายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก ผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี วัย 25 ปี ที่เป็นหนึ่งใน 13 ผู้ประสบภัย ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ก่อนได้รับการช่วยเหลือออกมาก จนตกเป็นข่าวโด่งดังทั่วโลกนั้น เป็นน้องชายต่างมารดาของหญิงชาวจีนคนหนึ่ง ที่พลัดพรากกันมานานหลายสิบปี จนเรื่องราวดังกล่าว ถูกส่งต่อในสังคมออนไลน์ในประเทศไทย

ฮือฮา! หญิงจีนอ้าง "โค้ชเอก" เป็นน้องชายต่างมารดา

โดยนางสาวจีจี้ หลุ่ย จากสำนักข่าวไทยแลนด์เฮดไลน์ของจีน เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากหญิงชาวสิบสองปันนาคนหนึ่งจริง ที่ระบุว่า เป็นพี่สาวต่างมารดาของโค้ชเอก ซึ่งโตมาด้วยกันที่จังหวัดเชียงราย ก่อนฝ่ายหญิงต้องย้ายไปอยู่กับคุณย่า ที่เขตปกครองตนเองชนชาติไท-สิบสองปันนา ทางตอนใต้ของจีน เบื้องต้นเธอต้องการพบโค้ชเอก เป็นอย่างมาก เพื่อให้มั่นใจว่า น้องที่พลัดพรากกันจริงๆ ขณะที่สมาชิกสังคมออนไลน์ท่านหนึ่ง เข้ามาโต้แย้งว่า เรื่องราวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และผู้หญิงชาวจีนคนนั้น จำคนผิดเท่านั้น

ฮือฮา! หญิงจีนอ้าง "โค้ชเอก" เป็นน้องชายต่างมารดา

เช่นเดียวกับพระครูสัทธรรมโกวิท เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ตำบลเสียงพางคำ จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้โค้ชเอก เคยเข้ามาช่วยทำงานในวัดประมาณ 3 ปี ปกติโค้ชเอก จะเดินทางไปมา ระหว่างที่วัดกับฝั่งพม่าเป็นประจำ เพื่อดูแลคุณย่า โดยโค้ชเอก เป็นชาวพม่า เชื้อสายไทยใหญ่

related