svasdssvasds

เปิดคลิป13หมูป่ามารายงานตัว ขอบคุณฮีโร่ถ้ำหลวง

เปิดคลิป13หมูป่ามารายงานตัว ขอบคุณฮีโร่ถ้ำหลวง

แพทย์คาดการณ์ว่าทีมหมูป่า 13 ชีวิต จะออกจากโรงพยาบาลได้ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ โดยยืนยันขณะนี้ทุกคนสมบูรณ์ แข็งแรง และสภาพจิตใจดี ขณะเดียวกันได้เปิดเผยคลิปวีดิโอทั้ง 13 คน ที่ขอบคุณทุกกำลังใจ และให้การช่วยเหลือ

การแถลงข่าวความคืบหน้าอาการทีมหมูป่า 13 ชีวิต ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้มีการเปิดภาพคลิปภาพวีดิโอทีมหมูป่า และเสียงยืนยันจากปากของทุกคนว่าสภาพร่างกาย ปลอดภัย แข็งแรงดีแล้ว และได้แสดงความขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และให้ความช่วยเหลือ โดยทุกคนยังได้วาดรูปถ่ายทอดความรู้สึกของตัวเอง ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนการดูแลสภาพจิตใจของผู้ประสบภัยทั้ง 13 ชีวิต

ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้าอาการของทีมหมูป่า ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยทั้ง 13 คน ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ภาวะติดเชื้อปัจจุบันทุกคนปกติ ไม่มีไข้  ทุกคนมีกำลังใจดีมาก  น้ำหนักที่ลดลงไป ส่วนใหญ่ขึ้นมาแล้วคนละประมาณ 2 กิโลกรัม หลายคนมีภาวะอยากอาหาร ซึ่งทีมแพทย์พยาบาลก็จะจัดเตรียมให้ ส่วนญาติสามารถเข้าเยี่ยมได้อย่างใกล้ชิดแล้วทุกคน

ส่วนด้านจิตใจ ได้ส่งทีมจิตเวชลงไปคุยกับเด็ก  ทุกคนสุขภาพจิตใจดี ณ วันนี้ แต่ก็ได้เตรียมการในระยะต่อไปด้วย ซึ่งต้องออกไปเผชิญกับสังคมจึงต้องเตรียมพร้อมด้านจิตใจให้กับเด็กซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งนี้คาดการณ์ในเบื้องต้นว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคมนี้ ขณะเดียวกันก็ฝากถึงทุกคนที่จะถามคำถามกับเด็กด้วยให้คำนึงถึงความเหมาะสม และจะไปกระทบกับความรู้สึกของเด็กหรือไม่ ซึ่งภาวะซึมเศร้า ยังเป็นเรื่องที่ทีมแพทย์กังวล ซึ่งมีตัวอย่างจากผู้ประสบภัยที่ชิลี ซึ่งเกิดภาวะซึมเศร้าในภายหลังเหตุการณ์ กับทั้งตัวเด็ก และครอบครัว

related