svasdssvasds

กองบิน 7 สุราษฎร์ฯ เตรียมมอบเหรียญ “พระพุทธมหาเมตตา” รับขวัญ 13 หมูป่า

กองบิน 7 สุราษฎร์ฯ เตรียมมอบเหรียญ “พระพุทธมหาเมตตา” รับขวัญ 13 หมูป่า

กองบิน 7 สุราษฎร์ฯ เตรียมมอบเหรียญ “พระพุทธมหาเมตตา” ที่ผ่านพิธีพุทธทาพิเษก เนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนากองบิน 7 ปีที่ 36  รับขวัญ 13 ผู้ประสบภัยติดถ้ำ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่

ข้าราชการกองบิน 7  รวมถึงแม่บ้านทหารอากาศ ร่วมพิธีพุทธาภิเษก “พระพุทธมหาเมตตา” บริเวณวิหารพระพุทธมหาเมตตา สาสนสถานประจำกองบิน 7 อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ฯ เพื่อเป็นองค์แทนสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากองบิน ๗ ครบรอบ ๓๖ ปี โดย นาวาอากาศเอก อนุรักษ์ รมณารักษ์ ผู้บังคับการกองบิน ๗ท่านที่ ๑๙ ต้องการสร้างมอบให้หน่วยขึ้นตรงกองบิน ๗ ทุกหน่วย เพื่อเป็นศิริมงคล ทั้งยังเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวและศูนย์รวมใจของข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการและทหารกองประจำการในสังกัด  ด้วยเจตนารมณ์อันดีที่จะบำรุงขวัญ และ กำลังใจให้ชาวกองบิน ๗ ทุกคนได้มีกำลังกาย กำลังใจ ที่เข้มแข็ง เกิดความภาคภูมิใจร่วมกันที่ได้ปฏิบัติภารกิจที่สำคัญตามกำลังความสามารถ อีกทั้งมุ่งหมายให้ทุกคนมีเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ พร้อมเสมอที่จะอุทิศตนในการประกอบการงานด้วยความขยันหมั่นเพียร มีเมตตาจิตต่อกัน เพื่อให้เกิดคุณความดีต่อตนเองและประเทศชาติ

สำหรับการดำเนินการ   การจัดสร้างพระพุทธรูปจำลอง “พระพุทธมหาเมตตา” ในครั้งนี้ กองบิน๗ ได้รับความเมตตาจากพระครูปลัดวิรัช อาภาโส เจ้าอาวาสวัดพระธรรมยาน จว.เพชรบูรณ์ มอบชนวนสมเด็จองค์ปฐม จากวัดจันทาราม(ท่าซุง) จว.อุทัยธานี และท่านเป็นองค์ประธานสงฆ์ในพิธีหล่อพระพุทธรูปอีกด้วยโดยมีพระเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศร่วมอธิษฐานจิต สวดพระพุทธมนต์และจารแผ่นทองเพื่อนำมาเป็นมวลสารศักดิ์สิทธิ์ในพิธีเททองฯ เมื่อ ๘ มิถุนายน ๒๕๖๑ ตลอดจนนั่งปรกในพิธีพุทธาภิเษก ในวันศุกร์ที่ 13 ก.ค.61 ที่ผ่านมา

หลังจากพิธีพุทธธาพิเษกเสร็จสิ้น พระพุทธรูปจำลองเหล่านี้จะถูกแจกจ่ายไปยังหน่วยต่างๆภายในกองบิน 7 เช่นเดียวกับเหรียญพระพุทธมหาเมตตา ที่จะให้พนักงานและข้าราชการนำไปสักการะกับตัวเอง

นอกจากนี้ทางนาวาอากาศเอก อนุรักษ์ รมณารักษ์ ผู้บังคับการกองบิน 7 จะได้จัดส่งเหรียญ พระพุทธมหาเมตตา ที่ผ่านการปลุกเสกในครั้งนี้ มอบให้เยาวชน และ โค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คน ที่มีจิตใจที่มั่นคง มีสติ รอจนเจ้าหน้าที่เข้าช่วยจนสามารถรอดพ้นจากการติดถ้ำในครั้งนี้ เพื่อรับขวัญ ให้พระพุทธมหาเมตตาเป็นอีกหนึ่งเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้ดำเนินชีวิตบนเส้นทางแห่งความดี มีจิตใจเมตตา เจริญเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติ ดั่งเช่นบุคคลากรที่สามารถช่วยชีวิตพวกเขาได้ในครั้งนี้

กองบิน 7 สุราษฎร์ฯ เตรียมมอบเหรียญ “พระพุทธมหาเมตตา” รับขวัญ 13 หมูป่า กองบิน 7 สุราษฎร์ฯ เตรียมมอบเหรียญ “พระพุทธมหาเมตตา” รับขวัญ 13 หมูป่า กองบิน 7 สุราษฎร์ฯ เตรียมมอบเหรียญ “พระพุทธมหาเมตตา” รับขวัญ 13 หมูป่า กองบิน 7 สุราษฎร์ฯ เตรียมมอบเหรียญ “พระพุทธมหาเมตตา” รับขวัญ 13 หมูป่า กองบิน 7 สุราษฎร์ฯ เตรียมมอบเหรียญ “พระพุทธมหาเมตตา” รับขวัญ 13 หมูป่า

related