svasdssvasds

เสริมเขี้ยวเล็บสื่อมวลชน ก้าวทันยุคดิจิตอล ออนไลน์

เสริมเขี้ยวเล็บสื่อมวลชน ก้าวทันยุคดิจิตอล ออนไลน์

ทุกอย่างจบในมือถือเครื่องเดียว !!! สมาคมฯสื่ออาชญากรรม ติวเข้มสื่อมวลชน เสริมทักษะพัฒนาความสามารถการใช้สมาร์ทโฟน รายงานข่าวผ่านสื่อดิจิตอลอย่างมีคุณภาพ สร้างสรรค์สังคม ตอบโจทย์ผู้อ่านเพื่อก้าวทันโลกยุค 4.0

วันที่ 14 ก.ค. สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย จัดอบรมหลักสูตร “นักเล่าเรื่องด้วยมือถือ” (Mobile Journalism) ณ ห้อง 111C ชั้น 11 ซีพี ทาวเวอร์ ถ.สีลม เพื่อพัฒนาสื่อมวลชนในยุค 4.0 และเพิ่มพูนความรู้ ในอาชีพสื่อมวลชนยุคดิจิตอลออนไลน์

เสริมเขี้ยวเล็บสื่อมวลชน ก้าวทันยุคดิจิตอล ออนไลน์

นายสมชาย จรรยา อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นอีกวัตถุประสงค์หนึ่งที่ทางนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมฯ ได้วางแนวทางเพื่อต้องการที่จะพัฒนาสื่อมวลชน หรือสมาชิกในสังกัด ให้ได้เพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยี ให้เท่าทัน และนำความรู้ที่ได้จากการอบรมครั้งนี้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในอาชีพ

เสริมเขี้ยวเล็บสื่อมวลชน ก้าวทันยุคดิจิตอล ออนไลน์

“สำหรับหลักสูตรอบรมครั้งนี้ ทางสมาคม ร่วมกับ บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน) โดยเชิญ คุณจุลพัฒน์ จันทร์ไกลลาศ มาบรรยายหลักคิดเรื่อง “วารสารศาสตร์มือถือ ภูมิทัศน์ของการสื่อสาร 4.0”โดยบรรยายหลักการถ่ายทำ การใช้มือถือทำงานผลิตเนื้อหา ฝึกการใช้งานขาตั้ง ตัวประคองมือถือ และ ไมโครโฟนเพื่อให้เข้าใจการทำงานผลิตวีดีโอเพื่อการเล่าเรื่อง การวางแผนการถ่ายทำ และ การตัดต่อขั้นตอนที่ถูกขมวดมาอยู่ในกระบวนการเดียวกันในยุคปัจจุบัน” อุปนายกสมาคมกล่าว

นายสมชาย กล่าวต่อว่า ในการอบรมครั้งนี้ นอกจากจะได้ข้อมูลความรู้แล้ว ยังได้ลงมือฝึกถ่ายคลิปเพื่อการเล่าเรื่อง การฝึกตัดต่อด้วยมือถือ รีวิวงาน และคอมเม้นท์

เสริมเขี้ยวเล็บสื่อมวลชน ก้าวทันยุคดิจิตอล ออนไลน์

ด้านนายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายส่งเสริมการศึกษาการพัฒนาองค์ความรู้ให้กับประชาชนหลากหลายกลุ่มมาอย่างต่อเนื่อง และในหลากหลายรูปแบบ ในวันนี้สื่อดิจิตอล สื่อออนไลน์เข้ามามีบทบาทต่อในการดำเนินชีวิตอย่างมาก โดยเฉพาะสื่อมวลชนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาทักษะฝีมือในการนำเสนอข่าวให้ตอบโจทย์ยุค 4.0 เพราะสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงคือ จิตวิญญาณของความเป็นสื่อมวลชนที่ต้องการส่งต่อคอนเทนต์ดีๆ ให้เกิดการรายงานข่าวผ่านสื่อดิจิตอลอย่างมีคุณภาพสร้างสรรค์สังคม ตอบโจทย์ความสนใจของผู้อ่าน ผู้ชม ซีพี ออลล์จึงได้ร่วมกับสมาคมฯ จัดอบรม “นักเล่าเรื่องด้วยมือถือ” ให้กับสมาชิกของสมาคม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการรายงานข่าวคุณภาพ แบ่งปันเรื่องราวดีๆ เพื่อสังคม

related