svasdssvasds

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วม – ดินถล่ม ที่ญี่ปุ่น พุ่ง 204 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วม – ดินถล่ม ที่ญี่ปุ่น พุ่ง 204 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมและดินถล่มครั้งใหญ่ทางตะวันตกของญี่ปุ่นตอนนี้เพิ่มเป็น 204 รายแล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรีเล็งมอบเงินช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยเพิ่มเติม

ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุฝนตกอย่างหนักทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่นจนเกิดน้ำท่วมหนักและดินถล่ม ได้เพิ่มขึ้นเป็น 204 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีก 25 คน โดยจังหวัดฮิโรชิมาเป็นพื้นที่ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดที่ 95 ราย, จังหวัดโอกายามามีรายงานผู้เสียชีวิต 60 ราย, จังหวัดเอฮิเมะมีผู้เสียชีวิต 26 ราย นอกจากนี้ที่จังหวัดเกียวโตมีผู้เสียชีวิต 5 ราย, จังหวัดยามากุจิ, ฟุกุโอกะ และโคจิ มีผู้เสียชีวิตจังหวัดละ 3 ราย, จังหวัดเฮียวโง, คาโกชิมะ และซางะ มีผู้เสียชีวิตจังหวัดละ 2 ราย ส่วนจังหวัดกิฟุ, ชิกะ และมิยาซากิ มีผู้เสียชีวิตจังหวัดละ 1 ราย

ด้านกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้มีบ้านเรือนมากกว่า 167,000 หลังในจังหวัดฮิโรชิมา, เอฮิเมะ, โอกายามา และโทคุชิมา ยังคงไม่มีน้ำประปาใช้ และประชาชนราว 5,000 คนใน 16 จังหวัด ยังต้องอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพที่ทางการท้องถิ่นจัดไว้ให้อยู่

ขณะที่นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น ส่งสัญญาณว่ารัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมที่จะประกาศให้เหตุฝนตกหนักในพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศเป็นภัยธรรมชาติร้ายแรง นั่นหมายความว่าเขตเทศบาลต่างๆที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาตินี้จะได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้น โดยนายอาเบะได้เปิดเผยแผนดังกล่าวที่การประชุมของหน่วยฉุกเฉินครั้งที่ 7 เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเขาได้กล่าวอีกว่ารัฐบาลกลางมีแผนที่จะมอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมในการฟื้นฟูถนนหนทาง, แม่น้ำ และพื้นที่การเกษตร รวมทั้งจะเสนอมาตรการใหม่สำหรับประกันภัยเมื่อเกิดภัยพิบัติให้แก่บริษัทหรือกิจการขนาดเล็ก พร้อมกันนี้นายอาเบะยังให้คำมั่นแก่ผู้ประสบภัยว่ารัฐบาลจะทำทุกๆทางอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติได้เร็วที่สุด

related