svasdssvasds

"อ.เฉลิมชัย" เผยเตรียมตั้งหุ่น "จ่าแซม" หน้าถ้ำหลวง

"อ.เฉลิมชัย" เผยเตรียมตั้งหุ่น "จ่าแซม" หน้าถ้ำหลวง

ความเคลื่อนไหวที่วนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนวันนี้อาจารย์เฉลิมชัย ศิลปินแห่งชาติ ได้เดินทางมาดูพื้นที่เตรียมตั้งหุ่นนาวาตรีสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ขณะเดียวกันยังคงมีจิตอาสาทำงานปรับปรุงภูมิทัศน์ทำความสะอาดต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวที่วนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนยังคงมีจิตอาสาจำนวนมากร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์ และทำความสะอาดพื้นที่ถ้ำหลวง โดยวันนี้นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุว่าวันนี้มาเพื่อดูความเรียบร้อยภาพรวมการทำงานของเจ้าหน้าที่ และการปิดถ้ำที่ผ่านมาตนเองได้ประสานงานกับผู้ว่าคนเก่ามาแล้วหลังจากนี้จะทำงานอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างปิดถ้ำเพื่อทำการฟื้นฟูก่อนที่จะมีการเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต

"อ.เฉลิมชัย" เผยเตรียมตั้งหุ่น "จ่าแซม" หน้าถ้ำหลวง

ขณะที่พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ก็ได้ลงพื้นที่มาดูความเรียบร้อย และให้กำลังจิตอาสาในการทำความสะอาด ปรับปรุงพื้นที่ ตรวจความเรียบร้อยของเครื่องมืออุปกรณ์ เมื่อถามว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือต่างๆที่ทิ้งไว้ในถ้ำ รวมถึงงบประมาณที่เสียไปมีมูลค่าเท่าไร แม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่างบประมาณไม่สามารถประเมิณค่าได้กับ 13 ชีวิต และส่วนตัวมองว่ามันเป็นการคุ้มค่ามาก นอกจากนี้ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับ กองพันเสนารักษ์ที่ 3 ซึ่งเป็นแพทย์ทหารที่ได้ร่วม ปฏิบัติการดำน้ำเข้าไปช่วยทีมหมูป่าในถ้ำหลวง ก็ได้เปิดเผยกับตนเองว่าขณะอยู่ข้างในกับเด็กทั้งหมดมีจิตใจเข้มแข็ง รักประเทศชาติ ส่วนระดับน้ำภายในถ้ำตอนนี้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมจากตอนที่ซีล 4 คนสุดท้ายออกจากถ้ำพอสมควร แต่แม้น้ำไม่แรงประชาชนรวมถึงเจ้าหน้าที่ก็ไม่ควรเข้าไปเพื่อความปลอดภัย

"อ.เฉลิมชัย" เผยเตรียมตั้งหุ่น "จ่าแซม" หน้าถ้ำหลวง

ขณะที่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10:00 น. อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ได้เดินทางมายังถ้ำหลวงเพื่อดูพื้นที่ในการก่อสร้าง พิพิธภัณฑ์สดุดี นาวาตรีสมาน กุนัน อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจม โดยรูปปั้นและพิพิธภัณฑ์จะหันหน้าไปที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน พร้อมยืนยันกรมอุทยานได้อนุญาติให้ใช้พื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้งบประมาณ 10 ล้านบาทซึ่งเป็นงบประมาณส่วนตัวทั้งหมด และภายในพิพิธภัณฑ์จะมีเรื่องราวที่เล่าเรื่องราวทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบและมีประโยชน์กับคนรุ่นหลังในอนาคตแน่นอน

ส่วนในวันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.09 น. พิธีทำบุญใหญ่ ณ บริเวณถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยจะจัดพิธีอุทิศส่วนกุศลให้ น.ต.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม และทำบุญให้เจ้าแม่นางนอนและสิ่งศักดิ์สิทธิ์

related