svasdssvasds

ครอบครัวฮีโร่บรรจุอัฐิ "จ่าเเซม" เตรียมลอยอังคาร

ครอบครัวฮีโร่บรรจุอัฐิ "จ่าเเซม" เตรียมลอยอังคาร

ครอบครัวนาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง เก็บเถ้าอัฐิของจ่าแซม เตรียมลอยอังคารในแม่น้ำโขง

บรรจุอัฐิ "จ่าเเซม" เตรียมลอยอังคาร

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นาวาตรีสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง ซึ่งถึงแก่อนิจกรรมขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือน้อง ๆ ทีมหมูป่า อะคาเดมีทั้ง 13 คน ที่วัดหนองคู อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด

วานนี้ (14 ก.ค.61) ภายหลังการสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 7 วัน ได้มีการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ โดยมีนายวิชัย กุนัน พ่อจ่าแซม ,จ่าเอกไพศาล จำปาแดงทิพย์ รุ่นพี่หน่วยซีลนอกราชการ และนางวลีพร กุนัน ภรรยา ถือรูปจ่าแซมเดินหน้าขบวน

นอกจากนี้มีการอัญเชิญพวงมาลาพระราชทานขึ้นประดับยังเมรุชั่วคราว โดยมีสารวัตรทหารจากมณฑลทหารบกที่ 27 ทำหน้าที่เคลื่อนหีบศพสู่เมรุชั่วคราว และมีเพื่อนร่วมงานจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รอรับอยู่ด้านบน ซึ่งพิธีเป็นไปอย่างสมเกียรติ

นอกจากนี้นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เป็นตัวแทนผู้ประสบภัย อ่านคำขอบคุณจากใจของ 13 ชีวิต ที่มีต่อนาวาตรีสมาน กุนัน โดยเป็นการกล่าวคำขอบคุณที่น้องๆ ผู้รอดชีวิตไม่มีโอกาสที่จะได้กล่าวต่อหน้าวีรบุรุษ

ขณะเดียวกันได้มีพิธีมอบธงชาติคลุมหีบศพให้กับทายาท นาวาตรี สมาน กุนัน" ในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ

ทั้งนี้เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา (15 ก.ค.61) ครอบครัวได้เก็บอัฐิ มาทำพิธีสวดบังสุกุล ทำบุญเลี้ยงพระ และเตรียมนำเถ้าอัฐิไปลอยอังคาร ในแม่น้ำโขง ที่จังหวัดนครพนม

related