svasdssvasds

โคราชคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่เทียนจ่าแซม

โคราชคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่เทียนจ่าแซม

นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ เดินทางไปเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาพร้อมถ่ายรูปเซลฟี่กับเทียนจ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวงสุดคึกคัก ก่อนเตรียมนำร่วมขบวนแห่เทียนพรรษาโคราช ที่ลานย่าโมง 27-28 ก.ค.นี้

ที่วัดเดิม อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางเข้ามาชมช่างแกะสลักขบวนเทียนพรรษาของวัดเดิมกันอย่างต่อเนื่อง โดยหลายคนได้ให้ความสนใจถ่ายรูปเซลฟี่กับเทียนพรรษา ที่แกะสลักเป็นรูปนาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม อดีตหน่วยซีลนอกราชการ ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย กันอย่างคึกคัก

นายวัชระ นาดี ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ช่างแกะสลักเทียนรูปจ่าเอกสมาน เปิดเผยว่า การปั้นแกะสลักเทียนรูปจ่าเอกสมานนี้ เพื่อแสดงออกถึงความอาลัย และรำลึกถึงคุณงามความดีของจ่าเอกสมานวีรบุรุษถ้ำหลวงฯ โดย เทียนรูปจ่าเอกสมาน เป็นรูปท่ายืนตรง สวมชุดนักประดาน้ำ ด้านหลังสะพานถังออกซิเจน มีขนาดความสูงของเทียนรวม 150 เซนติเมตร ใช้ระยะเวลาปั้นแกะสลักนาน 5 วัน ซึ่งเทียนรูปจ่าเอกสมาน จะถูกนำไปจัดแสดงตั้งไว้เป็นส่วนหนึ่งของขบวนเทียนพรรษาของวัดเดิม ที่เตรียมเข้าร่วมประกวดประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 27-28 กรกฎาคมนี้ โดยในแต่ละวัน จะมีประชาชน และ นักท่องเที่ยว ต่างพากันมาเที่ยวชมเทียนจ่าแซม ภายในวัดเดิม ทุกวัน บางคนก็ถ่ายรูปคู่กับเทียนจ่าแซม เพื่อเก็บไว้ดูที่ระลึก และแชร์ต่อในโลกโซเชี่ยลกันอย่างคึกคัก

โคราชคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่เทียนจ่าแซม โคราชคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่เทียนจ่าแซม โคราชคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่เทียนจ่าแซม โคราชคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่เทียนจ่าแซม โคราชคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่เทียนจ่าแซม

related