svasdssvasds

อินโดนีเซียเตรียมให้บริการรถไฟใต้ดินสายแรกมี.ค.ปีหน้า

อินโดนีเซียเตรียมให้บริการรถไฟใต้ดินสายแรกมี.ค.ปีหน้า

รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของอินโดนีเซียเตรียมเปิดให้บริการแก่สาธารณชนในเดือนมีนาคมปีหน้า โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการมากถึงถึง 1 แสน 7 หมื่นคนต่อวัน

รัฐบาลอินโดนีเซียเดินหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดิน  หวังบรรเทาปัญหาสภาพการจราจรที่แออัดและติดขัดในอินโดนีเซีย โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนมีนาคมปีหน้า และ คาดว่าจะมีผู้ใช้งานถึง 1 แสน 7 หมื่นคนต่อวัน

ทางการระบุว่า การก่อสร้างเสร็จไปเกือบ 95 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้วแล้ว และจะเริ่มทำการทดสอบครั้งแรกในเดือนหน้า เพื่อให้มั่นใจว่าห้องสัญญาณและห้องควบคุมสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อนที่จะมีการทดลองวิ่งในเดือนธันวาคม

ทั้งนี้ เครือข่ายโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินนี้ มีระยะทาง 15.7 กิโลเมตร มีทั้งหมด 13 สถานี เชื่อมต่อเส้นทาง Lebuk Bulus ทางตอนใต้ของกรุงจาการ์ตา และ วงเวียน Hotel Indonesia ใจกลางเมืองหลวง ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมห้าดาวและสำนักงานที่สำคัญของประเทศ   จะช่วยลดเวลาการเดินทางระหว่างเมืองจาก 1.30 ชั่วโมง เหลือเพียง 30 นาที

นอกจากนี้ ยังมีขบวนรถคอยให้บริการจำนวน 16 ขบวน วิ่งให้บริการทุกๆ 5 นาที ในช่วงเวลาเร่งด่วนและทุกๆสิบนาทีในช่วงเวลาอื่นด้วย

อย่างไรก็ดี ผู้ดูแลโครงการเสนอรัฐบาลว่า ค่าโดยสารควรอยู่ระหว่าง 3,000  ถึง 12,000 รูเปียห์ หรือ ราว  เกือบ 7 บาท ถึง 27 บาท ขณะที่บริษัทคาดการณ์ว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่จะจ่ายค่าโดยสาร 8,500 หรือ 19 บาทสำหรับการเดินทาง 10 ก.ม.  แต่จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีการตัดสินใจในขั้นสุดท้ายเรื่องค่าโดยสาร

 

related