svasdssvasds

ครูชัยนาท ปลูกฝังนักเรียนรู้จัก “ฮีโร่ถ้ำหลวง”ผ่านการวาดภาพ

ครูชัยนาท ปลูกฝังนักเรียนรู้จัก “ฮีโร่ถ้ำหลวง”ผ่านการวาดภาพ

ครูสอนศิลปะในจังหวัดชัยนาท ปลูกฝังเด็กนักเรียนให้รู้จักการช่วยเหลือผูอื่นและทำความดี เช่นเดียวกับ “ฮีโร่เสียสละช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง “ โดยผ่านการระบายสีภาพเหตุการณ์ต่างๆ

ครูชัยนาท ปลูกฝังนักเรียนรู้จัก “ฮีโร่ถ้ำหลวง”ผ่านการวาดภาพ

ถนนเด็กเดิน หางน้ำสาคร” อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท นายพรเทพ พรหมตระกูล หรือ ครูต่อง ครูสอนศิลปะ โรงเรียนสาครพิทยาคม ได้พาเด็กๆ ออกไปเรียนวาดภาพระบายสีตามปกติ แต่รอบนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะมีการออกแบบรูปภาพเป็นรูปการ์ตูนหมูป่า 13 ตัว และหน่วยซีล 3 รูปแบบ ได้รับความสนใจจากเด็กๆ เป็นอย่างมาก

ครูต่อง เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ต้องการปลูกฝังเรื่องราวจากเหตุการณ์ทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย ที่เกิดขึ้น โดยผ่านภาพการ์ตูนหมูป่า เพื่อให้เด็กๆ รับรู้ถึงพลังความรักความสามัคคีของทุกฝ่ายที่ระดมกำลังกันช่วยเหลือจนประสบความสำเร็จ

ครูต่อง กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับภาพที่นำไปให้เด็กระบายสี มี 3 รูปแบบ โดยเป็นภาพหมูป่า เพื่อให้เด็กสร้างจินตนาการด้วยการลงสีเองได้อย่างเต็มที่ หวังสื่อให้เด็กๆได้รับรู้ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองไทย จนเป็นที่มาของภาพแห่งความรักความสามัคคีที่เกิดขึ้นกับคนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

รวมทั้งการปรับตัวของทีมหมูป่าในถ้ำเพื่อความอยู่รอด โดยมีโค้ชเอก คอยดูแลและสอนการทำสมาธิให้เด็กๆ จนได้รับการช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย ด้วยฝีมือบรรดาฮีโร่จากหลายหน่วยงาน

related