svasdssvasds

ตร.ภูเก็ตคุมตัวเจ้าของ"เรือฟินิกซ์"ฝากขังผัดแรก

ตร.ภูเก็ตคุมตัวเจ้าของ"เรือฟินิกซ์"ฝากขังผัดแรก

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตคุมตัวเจ้าของเรือฟีนิกซ์ขออำนาจศาลภูเก็ตฝากขังผัดแรก ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการกู้ร่างผู้เสียชีวิตได้ทั้งหมดแล้ว 47 ศพ

ตร.ภูเก็ตคุมตัวเจ้าของ"เรือฟินิกซ์"ฝากขังผัดแรก

วันนี้ (16 ก.ค.61) กรมเจ้าท่ารายงานความคืบหน้าเหตุเรือฟินิกซ์ล่ม จังหวัดภูเก็ต ว่าปฏิบัติการกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้าย รายที่ 47 สามารถกู้ร่างได้สำเร็จ ทำให้ร่างผู้เสียชีวิตครบตามจำนวนผู้สูญหาย นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นเรือหลวงทองหลาง เข้าเทียบท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 15 กรกฎาคม

โดยเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 1301 ออกปฏิบัติหน้าที่ กำกับ ดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยในการเดินเรือ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว และเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 193 ออกปฏิบัติหน้าที่กำกับดูแลการกู้เรือเซเรนาต้า คาดว่าจะสามารถนำเรือขึ้นจากน้ำได้ในช่วงเย็นวันนี้

ทั้งนี้กรมเจ้าท่าอยู่ระหว่างดำเนินการตามที่รัฐบาลจีนได้ขอความร่วมมือจากรัฐบาลไทยในเรื่องกระบวนการสืบสวนหาสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ให้เป็นไปตามกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม รวมทั้ง การปรับมาตรการความปลอดภัยการท่องเที่ยวทางน้ำ นำไปสู่การเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีเพื่อการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยและจีน พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและทั่วโลก

ขณะที่ความคืบหน้าด้านคดี พนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีความผิดฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ซึ่งแจ้งข้อกล่าวหากับผู้เกี่ยวข้องไปแล้ว 3 รายประกอบด้วย นายสมจริง บุญธรรม กัปตันเรือ โดยฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดภูเก็ตครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 1 วันที่ 20 กรกฎาคมนี้

รายที่สอง นายอ่อนจันทร์ กัณหาโยธี ช่างเครื่องประจำเรือ จับกุมเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราวโดยมีหลักประกัน และรายสุดท้าย น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล อายุ 26 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัท ที ซี บลู ดรีม จำกัด เจ้าของเรือฟินิกซ์ วันนี้ พนักงานสอบสวนได้นำตัวส่งฝากขังผัดแรก ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวทั้ง 3 คน เนื่องจากเป็นคดีใหญ่และมีผู้เสียจำนวนมาก หวั่นผู้ต้องหาหลบหนี

related