svasdssvasds

"ประวิตร" เผยสอบปมพลทหารเลี้ยงไก่แล้ว ยันไม่มีรับใช้แค่ขอยืมตัว ชี้หากยกเลิกต้องรับได้ทั้งสองฝ่าย

"ประวิตร" เผยสอบปมพลทหารเลี้ยงไก่แล้ว ยันไม่มีรับใช้แค่ขอยืมตัว ชี้หากยกเลิกต้องรับได้ทั้งสองฝ่าย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุ กรณีที่พลทหารถูกใช้ให้มาเลี้ยงไก่ชน ดำเนินการสอบสวนแล้ว ส่วนอนาคตจะยกเลิกการยืมตัวพลทหาร ก็ขึ้นอยู่กับ ทั้ง 2 ฝ่าย ว่ารับได้หรือไม่

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 16 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พลทหารรายหนึ่ง เปิดเผยชีวิตความเป็นอยู่หลังต้องการมารับใช้ชาติ แต่ถูกให้มาเลี้ยงไก่ชน และถูกด่าทอต่างๆนานา หากเลี้ยงไก่ไม่ดี ว่า "ก็สอบสวนแล้ว"

เมื่อถามว่ากระแสสังคมเรียกร้องให้ยกเลิกการมีพลทหารรับใช้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ระเบียบมีอยู่แล้ว ก็มันไม่มีอยู่แล้ว เขาขอยืมตัวไป"

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากนี้จะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะไม่ให้มีการยืมตัวไปเลย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "มันก็ต้องยอมรับด้วยกันทั้งสองฝ่าย"

"ประวิตร" ย้ำยังไม่ประชุมโยกย้ายทหารประจำปี ขออย่าห่วงเลือก ผบ.เหล่าทัพ

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 16 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าบัญชีการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับนายพลประจำปี 2561 ว่า ยังไม่ได้ประชุมเลย จะไปพิจารณาอย่างไร

เมื่อถามว่าหลักของการพิจารณาจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันมีอยู่แล้ว มันมีระเบียบอยู่แล้ว ส่วนการพิจารณา ผบ.เหล่าทัพ จะเกี่ยวข้องกับวาระการทำงานของคสช.ที่จะหมดลงหรือไม่นั้น ไม่ต้องห่วงเขาทำได้อยู่แล้ว

related