svasdssvasds

"เต้น" ไม่แคร์ "แรมโบ้ อีสาน " ร่วมพรรคพลังประชารัฐ ระบุเป็นสิทธิ์ส่วนตัว

"เต้น" ไม่แคร์ "แรมโบ้ อีสาน " ร่วมพรรคพลังประชารัฐ ระบุเป็นสิทธิ์ส่วนตัว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ระบุ การที่ แรมโบ้อีสาน เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นสิทธิ์ส่วนตัว และเมื่อทิ้งหลักการประชาธิปไตย แล้ว ก็สิ้นสภาพความเป็น นปช.

วันนี้ 17 ก.ค. เมื่อเวลา 11.30 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มสามมิตร มีการดึงตัว ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า กระบวนการดูดนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อ นปช. ทั้งหมดและไม่ส่งผลกระทบต่อ นปช. และมวลชนส่วนใหญ่ที่ร่วมต่อสู้กันมาทุกคนยังยืนยันในหลักการประชาธิปไตยและไม่ได้ต่อต้านการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ไม่ได้ไปกดดันกับมวลชนว่าห้ามไปร่วมกับกลุ่มสามมิตร ถ้าหากกลุ่มสามมิตรคิดว่าขบวนการดูดดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการทางการเมืองก็ทำได้ ส่วนประชาชนจะตัดสินใจอย่างไรตนเคารพในวิจารณญาณของประชาชน คิดว่าการย้ายพรรคของนักการเมืองเป็นเรื่องปกติและเกิดขึ้นทุกยุคทุกสมัยที่มีการเลือกตั้ง แต่คราวนี้ที่เป็นข่าวกันมากเพราะมีการวางโรดแม็ปการสืบทอดอำนาจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย จึงเกิดปัญหาความไม่ชอบธรรมจึงเป็นเรื่องที่ไม่ปกติและประชาชนต้องให้ความสำคัญในการตัดสินใจ ตนยังเชื่อมั่นว่าการเลือกเดินไปข้างหน้าด้วยความยุติธรรม สุจริต โปร่งใส การตัดสินใจของประชาชนจะเป็นการชี้ทางออกของประเทศ

ส่วนการที่ขบวนการดึงตัว แกนนำนปช. มีการต่อรองเรื่องคดีความโดยเฉพาะนายสุพร อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน อดีตส.ส.นครราชสีมาที่มีคดีความอยู่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่จำได้นายสุพร ได้ประกาศยุติบทบาททางการเมืองและได้สาบานที่อนุสาวรีย์ย่าโม หลังจากการยึดอำนาจของ คสช.ได้ไม่นานจากนั้นตนก็ไม่ได้พบกับนายสุพร อีกเลย

“ถ้าเขาตัดสินใจร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์โดยชอบของนายสุพร ซึ่งความเป็น นปช. ดำรงอยู่ตามหลักการประชาธิปไตยเมื่อใดก็ตามที่ใครทิ้งหลักการนี้หรือไปสนับสนุนขบวนการสืบทอดอำนาจก็ถือว่าสิ้นสภาพความเป็นนปช. ไม่ใช่ตนหรือแกนนำเป็นคนตัดสินแต่อยู่ที่หลักการเป็นคนตัดสิน”นายณัฐวุฒิ กล่าว

ขณะเดียวกัน นายณัฐวุฒิ มองว่า ใครก็ตามที่มีเป้าหมายทางการเมืองในสนามเลือกตั้งก็คงมองไปที่มวลชนทุกกลุ่มอยากให้เข้าร่วมและสนับสนุน ซึ่งคิดว่าผู้มีอำนาจจะมองนปช.เป็นปรปักษ์ต้องทำให้ย่อยสลายไป แต่ความจริงตลอด 4 ปีเราไม่ลุกขึ้นมาเผชิญหน้ากับผู้มีอำนาจเราสงบอยู่ในที่ตั้ง ดังนั้นถ้าฝ่ายผู้มีอำนาจจะดูดหรืออะไรต่อไปตนก็ไม่ห้ามก็ขอให้ไปเต็มที่ ส่วนประชาชนจะตัดสินใจอย่างไรก็ต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนด้วย

"เต้น" ไม่แคร์ "แรมโบ้ อีสาน " ร่วมพรรคพลังประชารัฐ ระบุเป็นสิทธิ์ส่วนตัว

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวถึงกลุ่มสามมิตร ที่ดึงตัวตัวส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า ถ้าจะดูปรากฏการณ์ทางการเมืองในมิตินี้ ต้องดูให้รอบด้าน ถ้าดูดสมาชิกพรรคเพื่อไทยออกไปก็ต้องหันไปดูด้วยว่า คนที่จะเข้ามาพรรคเพื่อไทยมีมากกว่าที่ดูดออกไปหรือเปล่า เพราะเท่าที่ได้ยินมาในพื้นที่ภาคอีสาน เมื่อมีกระแสข่าวว่าจะดูด ส.ส.ออกไปก็จะมีคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาอีก 3-4 เท่าตัวเข้ามาที่พรรคเพื่อไทย แต่ขณะนี้ยังติดล็อกทางการเมืองอยู่ไม่สามารถคัดสรรผู้สมัครได้ก็ต้องรอระยะเวลาซึ่งการที่ไหลออกและเข้ามามีความต่างอย่างมีนัยสำคัญ

เมื่อถามว่าการที่มีเสียวิจารณ์ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.จะลงพื้นที่ ครม.สัญจรใน จ.อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี เพื่อไปดูดตัว ส.ส. นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เมื่อนายกฯยืนยันว่าการเดินทางดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการเมือง ตนก็จะรับฟังท่าน ส่วนพฤติกรรมหรือการปฏิบัติของฝ่ายต่างๆที่ประกาศตัวว่าจะสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อ ส่วนการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน ก็ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการตัดสินตนคิดว่า ไม่มีประโยชน์ที่ตนจะมาต่อล้อต่อเถียงกับนายกฯรายวันก็ขอให้ท่านทำงานของท่านต่อไป

related