svasdssvasds

เสริมประสบการณ์!! ส.บอลส่ง “ช้างศึกยู-16” เก็บตัวสเปนสานฝันบอลโลก

เสริมประสบการณ์!! ส.บอลส่ง “ช้างศึกยู-16” เก็บตัวสเปนสานฝันบอลโลก

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมส่งทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 16 ปี ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รวมถึงเสริมประสบการณ์เพื่อการไปเล่นฟุตบอลโลก ปี 2026 ที่ แคนาดา สหรัฐฯ และเม็กซิโก

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง เป็นประธานในการหารือร่วมกับ ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศและฝ่ายจัดการแข่งขัน

โดยในที่ประชุมได้มีการวางแผนเตรียมส่ง ช้างศึกยู-16  ไปเก็บตัว ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 17 ส.ค.– 1 ก.ย. ซึ่งเป็นข้อตกลงความร่วมมือสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และลาลีกา สเปน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬา ได้เรียนรู้ประสบการณ์จากมืออาชีพ ที่ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล ลาลีกา สเปน ทั้งเรื่องแท็คติก, การพัฒนาเรื่องฟิตเนส, การเก็บข้อมูล และ วิเคราะห์เกมผ่านทางวีดิโอ

เสริมประสบการณ์!! ส.บอลส่ง “ช้างศึกยู-16” เก็บตัวสเปนสานฝันบอลโลก

สำหรับการเดินทางไปครั้งนี้ได้วางโปรแกรมอุ่นเครื่องทั้งหมด 4 นัด พร้อมกันนี้นักกีฬายังได้เยี่ยมชมสนามซานติอาโก เบอร์นาบิว ของสโมสรเรอัล มาดริด และสนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน ของสโมสรแอตเลติโก มาดริด สนามชื่อดังของลา ลีกา อีกด้วย นอกจากนี้การส่งนักเตะไปครั้งนี้ยังหวังให้ทุกคนไปหาประสบการณ์เพื่อพัฒนาตัวเอง รวมถึงสานฝันไปลงเล่นฟุตบอลโลก 2026 ที่ประเทศแคนาดา, เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา จะเป็นเจ้าภาพร่วมกันด้วย

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กำลังเก็บตัวอยู่ที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.– 12 ส.ค.

related