svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ยันลงพื้นที่ถิ่นอีสานไร้นัยการเมือง ไม่อยากไปยุ่งเกี่ยว [คลิป]

"บิ๊กตู่" ยันลงพื้นที่ถิ่นอีสานไร้นัยการเมือง ไม่อยากไปยุ่งเกี่ยว [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) กระแสวิพากษ์วิจารณ์การลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจรที่จ.อุบลราชธานี ถูกโยงเป็นเรื่องการเมืองว่า เรื่องการลงพื้นที่ได้พูดไปหลายครั้งแล้วว่าไปเพื่ออะไร อย่ามองเป็นเรื่องการเมืองอย่างเดียว แต่เป็นการทำงานลักษณะส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น และการขับเคลื่อนและติดตามงานหลายโครงการของรัฐบาลที่ทำมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา หากมีส่วนใดติดขัดรัฐบาลก็จะเพิ่มเติมให้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามในการลงพื้นที่ไม่ใช่นายกฯ ไปคนเดียว แต่ไปกันทั้งครม. ที่กำกับกูแลงานตามฟังค์ชั่น อีกทั้งเป็นการบูรณาการกับคณะกรรมการระดับจังหวัด ระดับกลุ่มจังหวัดและระดับภาค ซึ่งที่ผ่านมามีโครงการไทยนิยมลงไปในระดับพื้นที่อยู่แล้ว จึงเป็นการทำงานในรูปแบบประชารัฐ และขอให้ติดตามว่าอะไรเป็นความคืบหน้า ซึ่งตนไม่อาจพูดได้ว่าที่ทำนั้นดีที่สุด แต่เชื่อว่าไม่ได้แย่ที่สุด และไม่มีใครมีเจตนาไม่ดี เพราะรัฐบาลนี้ไม่มุ่งหวังทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น ขอยืนยัน ส่วนเรื่องการเมืองก็ว่ากันไป ตนไม่อยากไปยุ่งเกี่ยว

ทั้งนี้ ระหว่างการแถลงข่าว นายกรัฐมนตรี มีน้ำเสียงแผ่วเบา และใช้เวลาแถลงข่าวเพียงประมาณ 10 นาที โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในช่วงท้ายว่า "ต้องขอโทษที่พูดเยอะไม่ได้ เพราะยังเป็นหวัดอยู่ เดี๋ยวจะติดเชื้อ"

related