svasdssvasds

กว่า 2 ปีคืนความยุติธรรม! ย้อนรอย คดีฆ่า"น้องสโนว์"

กว่า 2 ปีคืนความยุติธรรม! ย้อนรอย คดีฆ่า"น้องสโนว์"

เป็นเวลากว่า 2 ปี ครอบครัวพลประสิทธิ์ ต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมของลูกสาว "น้องสโนว์" ที่ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เพราะหมายจะข่มขืน สปริงนิวส์จะพาไปย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น

ย้อนรอย คดีดังฆ่า"น้องสโนว์"

“นักเรียนสาวรายหนึ่ง ถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ ระหว่างเดินทางกลับบ้าน ก่อนถูกถีบรถจักรยานยนต์จนล้ม และพยายามฉุดกระชากลงไปในทุ่งนา ใช้กำลังทำร้ายร่างกายหมายที่จะข่มขืน ก่อนที่นักเรียนสาว จะตั้งสติต่อสู้จนหลุดพ้นเงื้อมมือคนร้ายมาได้”

นั่นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2558 กับ นางสาว ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือ “น้องสโนว์” อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนร่องคำ อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ ภายหลังหลบหนีจากคนร้ายมาได้ “น้องสโนว์”ได้โทรศัพท์ไปหา พ่อ-แม่ เพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

แต่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์จึงไม่อาจยื้อชีวิตไว้ได้ หลังเข้ารับการรักษาเพียง 2 วัน “น้องสโนว์” ก็เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2558 จากสาเหตุภาวะตับ และเส้นเลือดในท้องแตก แต่ก่อนเสียชีวิต”น้องสโนว์” ได้ให้เบาะแสเกี่ยวกับคนร้ายหลายอย่าง ซึ่งภายในหลังใช้เป็นหลักฐานในการยืนยันตัวคนร้ายได้เป็นอย่างดี

เหตุการณ์ในครั้งนั้นนอกจาก สร้างความโศกเศร้าให้กับพ่อ-แม่ ญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนนักเรียน คณะครูอาจารย์ โรงเรียนร่องคำ ต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ “น้องสโนว์” คดีดังกล่าวยังกลายเป็นคดีสะเทือนขวัญอันโด่งดัง จนพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึง หลังครอบครัวและญาติของ “น้องสโนว์” จัดพิธีทำบุญ 100 วัน 4 เมษายน 2559 ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวนายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ที่ 15 ตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหา ข่มขืนและทำร้ายร่างกาย “น้องสโนว์”

โดยพยานหลักฐานต่าง ๆ บ่งชี้ว่า นายกฤติเดช เป็นผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ ทั้งรอยกัดที่นิ้วหัวแม่มือขวา รอยข่วนบริเวณนิ้วชี้ขวา-แก้มซ้าย-เอวด้านซ้าย และบริเวณหลัง เศษดินและหญ้าแห้งที่พบในเสื้อผ้าของผู้ต้องหา และคำให้การของผู้ตาย รวมถึงรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาที่มีร่องรอยการเฉี่ยวชนกับรถของ “น้องสโนว์”

30 มีนาคม 2560 ความเป็นธรรมที่ครอบครัว “น้องสโนว์” รอคอยก็มาถึง เมื่อศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ มีคำสั่งลงโทษประหารชีวิต นายกฤติเดช รวมถึงต้องชดใช้เงินจำนวน 2,390,000 บาท ให้กับครอบครัว”น้องสโนว์” อีกด้วย แต่จำเลยได้ใช้สิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์ปฏิเสธ

และล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 ศาลอุทธรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์ อ่านคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ตัดสินประหารชีวิต นายกฤติเดช ในคดีข่มขืนฆ่า "น้องสโนว์" และให้ชดใช้ค่าสินไหมตามศาลชั้นต้น

related