svasdssvasds

เตรียมรับมือพายุ "เซินติญ" ถล่ม 45 จังหวัด ฝนตกหนักทั่วไทย

เตรียมรับมือพายุ "เซินติญ" ถล่ม 45 จังหวัด ฝนตกหนักทั่วไทย

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนทั่วไทยรับมือฝนตกหนักระหว่างวันที่ 18-22 ก.ค.นี้ จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนเซินติญ ภาคอีสาน และภาคเหนือ ฝนตกหนักถึงหนักมาก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

เมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 3 ลงวันที่ 18 ก.ค. แจ้งเตือน พายุโซนร้อน“เซินติญ” (SON-TINH) ที่เคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบทำให้ในช่วงวันที่ 18-21 กรกฎาคม 2561 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ส่วนช่วงวันที่ 17-22 กรกฎาคม 2561 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรง ทำให้ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกและภาคใต้ ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

เตรียมรับมือพายุ "เซินติญ" ถล่ม 45 จังหวัด ฝนตกหนักทั่วไทย

ขณะที่ แบบจำลองสภาพอากาศ (วาฟ-รอม) ของสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (สสนก.)ได้แจ้งเตือนพายุโซนร้อน เซินติญ ว่า จะทำให้มีพื้นที่ฝนตกหนักในประเทศไทย รวม 45 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร อุดรธานี มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ หนองบัวลำภู เลย ยโสธร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครราชสีมา กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล รวมทั้งบางพื้นที่ของ จ.สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

related