svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ขอสื่อระวังคำถามกระทบจิตใจหมูป่า หลังได้กลับบ้าน

"บิ๊กตู่" ขอสื่อระวังคำถามกระทบจิตใจหมูป่า หลังได้กลับบ้าน

นายกรัฐมนตรี ขอสื่อระวังคำถามกระทบจิตใจเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีหลังได้กลับบ้าน หวั่นสร้างความเสียหาย เผยเตรียมรูปแบบการจัดงานเลี้ยงขอบคุณหน่วยงานที่ร่วมค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมีไว้แล้ว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงความห่วงใยคำถามสื่อมวลชนหลังทีมหมูป่าอะคาเดมีได้ออกจากโรงพยาบาลในวันนี้ว่า เด็กๆ คงได้รับคำเตือนจากจิตวิทยาแล้ว และได้ขอสื่อมวลชนให้ระมัดระวังคำถามที่จะไปสอบถามกับเด็กๆ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยด้วยดี อย่าทำอะไรให้เกิดความเสียหาย หากทำมากเกินไปทั้งเจตนาและไม่เจตนา อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ ดังนั้นอะไรที่ไม่สำคัญและไม่จำเป็นขออย่าไปซักไซร้ไล่เรียงกัน วันนี้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะการรับรู้ในต่างประเทศและในประเทศไทย จึงไม่มีอะไรดีไปกว่านี้แล้ว ดังนั้นก็ไม่ต้องทำอะไรที่จะเสียหายไปกว่าเดิมจึงขอเตือนไว้แค่นี้

 

ส่วนรูปแบบในการจัดงานเลี้ยงขอบคุณหน่วยงานที่ร่วมค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่จะขอพระราชานุญาตในการใช้สถานที่พระลาน พระราชวังดุสิตนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะมีการเชิญเข้ามาร่วมงานเลี้ยงโดยมีการจัดเตรียมอาหาร การแสดง ที่ทรงพระราชทานมาให้ สำหรับประชาชนที่สามารถเดินทางมาได้ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย รวมถึงทีมกู้ภัยต่างชาติที่ร่วมให้การช่วยเหลือ แต่ขณะยังไม่มีการกำหนดในการจัดงานเนื่องจากต้องมีการประชุมกันภายในก่อน สำหรับรูปแบบในการจัดงานจะมีการเตรียมไว้ 2-3 แผน ซึ่งแผนแรกคือการจัดงานที่กรุงเทพมหานคร และแผนต่อไปหากไม่มีความสะดวกจะต้องมีวิธีการว่าจะทำอย่างไร เนื่องจากมีคนจำนวนมาก แต่ก็เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระราชทานกำลังใจให้กับพวกเราทุกคน ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องดูแลในเรื่องเหล่านี้

related