svasdssvasds

พายุโซนร้อน "เซินติญ" เตรียมพัดถล่มเวียดนาม – ลาว

พายุโซนร้อน "เซินติญ" เตรียมพัดถล่มเวียดนาม – ลาว

พายุโซนร้อน เซินติญ เตรียมพัดเข้าถล่มเวียดนาม และ ลาว หลังจากที่พัดถล่มจีนและฟิลิปปินส์จนทำให้เกิดน้ำท่วม

หลังจากที่พายุโซนร้อน เซินติญ ได้พัดเข้าถล่มจีนและฟิลิปปินส์จนทำให้เกิดน้ำท่วม พายุโซนร้อนลูกนี้ก็เตรียมที่จะพัดเข้าถล่มพื้นที่ทางตอนเหนือของเวียดนามและลาวในเร็วๆนี้ โดยอิทธิพลของพายุอาจทำให้เกิดน้ำท่วมและลมกระโชกแรง รวมถึงดินถล่มในพื้นที่ภูเขาด้วย มีการคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณน้ำฝนตกลงมาสูง 75 ถึง 150 มิลลิเมตร กระจายไปทั่วพื้นที่ตั้งแต่มณฑลไหหลำของจีนไปจนถึงกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม และกรุงเวียงจันทร์ เมืองหลวงของลาว ซึ่งพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุดอาจมีปริมาณน้ำฝนตกลงมาสูงถึง 250 มิลลิเมตร

อย่างไรก็ตาม พายุโซนร้อน เซินติญ จะค่อยๆอ่อนกำลังลงในขณะที่เคลื่อนตัวผ่านเวียดนาม และเมื่อถึงทางตอนเหนือของลาวก็จะไม่มีลมกระโชกแรงที่อาจสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินแล้ว ส่วนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยได้รับคำเตือนให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการท้องถิ่น พร้อมทั้งเตรียมตัวสำหรับคำสั่งอพยพในเร็วๆนี้

ด้านเกาะลูซอนของประเทศฟิลิปปินส์ที่ถูกพายุพัดเข้าถล่มก่อนหน้านี้ แม้ว่าพายุจะเริ่มเคลื่อนตัวออกห่างแล้ว แต่ก็จะยังคงมีฝนตกหนักอยู่ทั่วพื้นที่ฝั่งตะวันตก และอาจเกิดน้ำท่วมขึ้นอีก ส่วนประชาชนในกรุงมะนิลาก็ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมอยู่ด้วยเช่นกัน

related