svasdssvasds

เปิดใจ "หมอภาคย์" เข้าถ้ำหลวงวันแรกไม่ได้กินอะไร-ขุดหลุมให้หมูป่าขับถ่าย

เปิดใจ "หมอภาคย์" เข้าถ้ำหลวงวันแรกไม่ได้กินอะไร-ขุดหลุมให้หมูป่าขับถ่าย

หมอภาคย์ เผย ภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า เข้าถ้ำหลวงวันแรก เอาพาวเวอร์เจลให้เด็กๆ กินหมด ตนกับหน่วยซีล ไม่ได้กินอะไร พยายามใช้พลังงานให้น้อย ประทับใจหมูป่ามีวินัยมาก ขับถ่ายเป็นที่ ข้ามฝั่งไปทำธุระส่วนตัวแล้วกลบ

พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บัญชาการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ช่วง“ปฏิบัติการกู้ภัย..หมูป่าสะท้านโลก” ที่เข้าไปดูแลเด็กๆ หมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คน ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยหมอภาคย์เล่าว่า ชช่วง 24 ชั่วโมงแรกเข้าไปถึง พวกผม 4 คน (หมอภาคย์และซีลอีก3คน) ไม่ได้กินอะไรครับ พยายามนอนนิ่งๆ ใช้พลังงานให้น้อย เพราะพาวเวอร์เจลทั้งหมดเอาให้เด็กๆและโค้ช กินก่อนเพื่อจะได้ฟื้นตัวจาก 10 วันที่ไม่ได้กินอะไรเลย ซึ่งน้องๆก็ชอบพาวเวอร์เจล เพราะมีหลายรสชาติ ทั้งมะม่วง คาราเมล หลังจากนั้น เจสัน นักดำน้ำชาวอังกฤษก็นำอาหารพร้อมกิน หรือ MRE ของทหาร กลับเข้ามา พอทั้ง 13 คนได้กินประมาณวันกว่าๆก็ฟื้นตัวล่ะ คราวนี้จอกแจกจอแจกันเลย ต้องเตือนเด็กๆตลอดเวลาเลย พยายามคุยกันให้น้อย ขยับให้น้อยๆนะ เพราะเราไม่รู้ว่าอาหารจะหมดเมื่อไหร่ แล้วความช่วยเหลือและจะออกไปได้เมื่อไหร่ เด็กๆ ก็ฟังซักระยะ หลังจากนั้นก็กลับมาคุย วางแผนจะไปเที่ยวนู้นเที่ยวนี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >> หมอภาคย์สะอื้น! พระบารมีในหลวงร.9 ปกป้อง-น้องบิวเห็นภาพทรงจูงเด็ก

สิ่งที่ประทับใจน้องๆ อย่างแรกคือ มีจิตใจบริสุทธิ์ ใสๆมาก เป็นเด็กดี มีวินัย อย่างกินอาหารก็จะรวบรวมขยะใส่ถุงดำทิ้งเป็นที่เป็นทาง เชื่อว่ามาจากโค้ชเอกสั่งสอน หรือเวลาจะถ่ายหนักถ่ายเบา ก็เป็นที่เป็นทางนะครับ จะมี 1 ในทีมซีลไปขุดหลุมสำหรับทำธุระส่วนตัวให้ ถ้าจะถ่ายก็จะข้ามฝั่งไปถ่ายแล้วก็กลบเอา และก็มีมุมน่ารักๆ หลังจากได้กิน MRE แบบซอง น้องทั้ง13คน และพวกเราอีก4คน ก็จะมาตั้งวงกัน เพราะอาหารมีหลากหลาย มีทั้งคาโบนาร่า สเต็ก ต่างคนก็อยากกินอันนู้นบ้าง ก็เอามารวมกัน แล้วก็ตักแบ่งกัน

หมอภาคย์ ยังพูดถึงครอบครัวด้วยว่า ก่อนเข้ามาก็บอกภรรยาไว้แล้วว่า จะเข้ามานะ ภรรยาก็ให้กำลังใจมาตลอด คือเราอยู่ด้วยกันเข้าใจกัน พอออกมา เค้าก็ดีใจมาก

ขอบคุณคลิปจาก ททบ.5

related