svasdssvasds

ทีมหมูป่าทำพิธีสืบชะตา อุทิศบุญ "น.ต.สมาน"

ทีมหมูป่าทำพิธีสืบชะตา อุทิศบุญ "น.ต.สมาน"

วัดพระธาตุดอยเวา ต. เวียงพางคำ อ. แม่สาย จ. เชียงราย จัดพิธีสืบชะตาให้กับทีมหมูป่า อะคาเดมี และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนาวาตรีสมาน กุนัน หรือพี่แซม วีรบุรุษถ้ำหลวง

ทีมหมูป่าทำพิธีสืบชะตา อุทิศบุญ "น.ต.สมาน"

วัดพระธาตุดอยเวา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จัดพิธีสืบชะตาหมู่ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนาวาตรีสมาน กุนัน หรือพี่แซม วีรบุรุษถ้ำหลวง โดยวันนี้สมาชิกทีมหมูป่า อะคาเดมี จำนวน 12 คน พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมาร่วมพิธี ยกเว้น ด.ช. อดุลย์ สามอ่อน ไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากนับถือศาสนาคริสต์ ซึ่งประเพณีสืบชะตาเป็นประเพณีที่ผูกพันกับวิถีชีวิตของชาวเหนือสืบทอดกันมาแต่โบราณ เพื่อความเป็นสิริมงคล และกำจัดสิ่งชั่วร้ายออกไปจากชีวิต

สำหรับพิธีนี้จะให้น้องๆหมูป่านำสายสิญจน์ มาครอบศรีษะ ก่อนพระสงฆ์ทั้ง 12 รูป จะสวดทำพิธี โดยมีพระครูบาแสงหล้า เกจิชื่อดังวัดพระธาตุสายเมือง เวียงท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ เข้าร่วมพิธีรับนักเตะทีมหมูป่าเป็นศิษย์ด้วย อีกทั้งมีการถวายทักษิณานุประทาน ซึ่งน้องๆได้วางผ้าไตรบังสุกุลให้กับพี่แซม และยืนไว้อาลัย

นอกจากนี้นายทหารจากกองทัพภาคที่ 3 รวม 9 นาย ซึ่งปฏิบัติภารกิจในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เข้าพิธีอุปสมบทหมู่ เพื่อร่วมอุทิศส่วนกุศลให้กับพี่แซมอีกด้วย

ทั้งนี้ทางวัดมีการจัดตั้งป้าย ขอบคุณคนทั่วโลก พลังใจพลังทรัพย์ พลังสติปัญญา นำหมูป่า 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวง เพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการปฏิบัติภารกิจนี้

related