svasdssvasds

ทหาร 9 นายบวชอุทิศกุศล"จ่าแซม"วีรบุรุษถ้ำหลวง

ทหาร 9 นายบวชอุทิศกุศล"จ่าแซม"วีรบุรุษถ้ำหลวง

ทหาร 9 นาย ที่ปฏิบัติงานในถ้ำหลวง ได้เข้าพิธีอุปสมบทหมู่ที่วัดบ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้จ่าแซม หรือนาวาตรีสมาน กุนัน โดยมีพระครูบาแสงหล้า พระครูประยุทธ์ ร่วมเป็นประธานในพิธี

ทหาร 9 นายบวชอุทิศกุศล"จ่าแซม"วีรบุรุษถ้ำหลวง

พระครูบาแสงหล้า เจ้าอาวาสวัดพระธาตุสายเมือง จ.ท่าขี้เหล็ก ของเมียนมา พร้อมด้วยพระครูประยุทธ์ เจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ต. เวียงพางคำ อ. แม่สาย จ. เชียงราย เดินทางเป็นประธานในพิธีอุปสมบถหมูให้กับนาคทหาร 9 นาย ที่ปฏิบัติงานในถ้ำหลวง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารจาก หน่วยเฉพากิจ มณฑลทหารบกที่ 3 (ฉก.ม.3) กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 (ร.17 พัน.3) ในพระองค์ฯ ค่ายเม็งรายมหาราช จ.เชียงราย และมทบ.37 โดยทั้งหมดจะบวช 9 วันด้วยกัน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับนาวาตรีสมาน กุนัน ที่พระโอสถวัดบ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมี พระครูสิวิชาฯสุตตสุนทร เจ้าอาวาสวัดบ้านจ้อง ร่วมพิธี

โดยก่อนที่จะเดินทางมาทำพิธีบวช พระครูบาแสงหล้า และพระครูประยุทธ์ เจติยานุการ ได้พานาคทหารทั้ง 9 นาย ไปทำพิธีขอขมาลาบวชสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ก่อนจะเข้าทำพิธีบวชหมู่ที่วัดบ้านจ้องแห่งนี้ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานาคทหารทั้ง 9 นายได้เข้าทำพิธีสืบชะตาที่วัดพระธาตุดอยเวา

ส่วนนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า อะคาเดมี่ และผู้ช่วยผู้ฝึกสอนรวม 11 คน ก็มีแผนที่จะบวชด้วย  เนื่องจากอีก2คนนับถือศาสนาคริส และอิสลาม จะเข้าพิธีอุปสมบทในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ โดยโค้ชเอก นายเอกพล จันทวงศ์ มีแพลนจะบวช 1 พรรษา แต่น้องๆอีก 10 คน  จะบวชเบื้องต้น 9 วัน

related