svasdssvasds

จับแล้วมือยิง ตำรวจ ปส.ดับที่ชุมพร อ้างป้องกันตัวเอง

จับแล้วมือยิง ตำรวจ ปส.ดับที่ชุมพร อ้างป้องกันตัวเอง

ตำรวจตามจับมือปืนที่ยิง ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเสียชีวิตที่จังหวัดชุมพรได้แล้ว คนร้ายสารภาพเห็นคู่กรณีถือปืนลงจากรถจึงตัดสินใจยิงก่อนเพื่อป้องกันตัว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้า จับกุมผู้ต้องหายิงตำรวจเสียชีวิต พื้นที่ จ.ชุมพร ว่า

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 61 เกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนปืนยิง ส.ต.ท.พยุงศักดิ์ ใหมดี เสียชีวิต กรณีขับรถปาดหน้า และบีบแตรใส่กัน ในพื้นที่ ถนนเพชรเกษม ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ต่อมาจากการสืบสวนทราบว่า นายมีศักดิ์ สุภาธนกิจ เป็นผู้ใช้รถยนต์ คันที่ขับปาดหน้า ต่อมานายมีศักดิ์ ฯ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจรับว่าตามวันเวลาที่เกิดเหตุตนเองอยู่ในที่เกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้เป็นผู้ลงมือยิง ส.ต.ท.พยุงศักดิ์ฯ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อ นายกิตติพงศ์ พิทักษ์สุข อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 510/109 หมู่ 8 ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองพกสั้น และกระสุนปืนลูกซอง ที่ใช้ก่อเหตุมาได้ และรวบรวมพยานหลักฐานอย่างอื่นเข้าประกอบ

จับแล้วมือยิง ตำรวจ ปส.ดับที่ชุมพร อ้างป้องกันตัวเอง

ต่อมาศาลศาลจังหวัดชุมพร ได้อนุมัติหมายจับนายกิตติพงษ์ ฯ ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนและอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วน สมควรแก่พฤติการณ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายกิตติพงษ์ฯ ได้ ซึ่งนายกิตติพงษ์ ฯ รับว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นนายกิตติพงษ์ สารภาพว่าเป็นคนยิง ส.ต.ท.พยุงศักดิ์ จริงเนื่องจากเห็น ส.ต.ท.พยุงศักดิ์ลงมาจากรถพร้อมปืน จึงต้องตัดสินใจยิงก่อน

จับแล้วมือยิง ตำรวจ ปส.ดับที่ชุมพร อ้างป้องกันตัวเอง

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับ และสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว ต่อไปจะได้นำตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ หากเกิดเหตุต้องสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาให้ได้ทุกคดีด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง มีความรัดกุมในการเชื่อมโยงพยานหลักฐาน ให้พี่น้องประชาชนเกิดความมั่นเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จับแล้วมือยิง ตำรวจ ปส.ดับที่ชุมพร อ้างป้องกันตัวเอง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เผยถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า “ขอให้มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี หากมีหลักฐานใดเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องไปถึงผู้ใด ก็จะดำเนินการออกหมายจับและติดตามจับกุมโดยเร็วที่สุด และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และขอเตือนผู้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว ซึ่งเป็นความผิดทางอาญา ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการจับกุมปราบปรามทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะอย่างเช่นนี้ขึ้นอีก

related