svasdssvasds

"ใกล้คลอด" โผโยกย้ายนายพล คาด "พล.อ.อภิรัชต์" นั่งผู้บัญชาการทหารบก

"ใกล้คลอด" โผโยกย้ายนายพล คาด "พล.อ.อภิรัชต์" นั่งผู้บัญชาการทหารบก

การจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี 2561 ใกล้เสร็จสิ้นแล้ว โดย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เตรียมหารือร่วมกับ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ในวันที่ 25 กรกฎาคม นี้ ก่อนประชุมสภากลาโหม

รายงานข่าวจากกระทรวงกลาโหม ระบุว่า รายชื่อการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปีนี้ ใกล้ลงตัวแล้ว หลังจากได้มีการพิจารณาผู้มาดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงโหม คือ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด คือ พล.อ. พรพิพัฒน์ เบญญศรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ในรอบแรกเสร็จเรียบร้อยแล้ว และมีชื่อของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เป็นผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ เป็นผู้บัญชาการทหารเรือ และพล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการหารือกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ในวันที่ 25 กรกฎาคม นี้ ก่อนการประชุมสภากลาโหม พร้อมกับจะแจ้งให้ส่งบัญชีรายชื่อทั้งหมด ในวันที่ 3 สิงหาคม ซึ่งคาดว่าอาจจะมีการปรับรายชื่อเพียงเล็กน้อยในตำแหน่งที่ยังไม่ลงตัว

สำหรับการปรับย้ายในส่วนของกองทัพบก เป็นที่จับตามองในส่วนของตำแหน่ง 5 เสือ กองทัพบก ซึ่งเบื้องต้น มีชื่อของ พล.อ.อภิรัชต์ ขึ้นเป็น ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการทหารบก พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา และ พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ เป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ท.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เป็น เสนาธิการทหารบก นอกจากนี้ ชื่อของ พล.ต.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ จะขยับขึ้นมาเป็น แม่ทัพภาคที่ 1 ด้วย

related