svasdssvasds

เจอใครก็ได้!! “โค้ชโย่ง” ไม่กังวลบอลชายเอเชี่ยนเกมส์จับสลากใหม่

เจอใครก็ได้!! “โค้ชโย่ง” ไม่กังวลบอลชายเอเชี่ยนเกมส์จับสลากใหม่

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับว่า ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด ที่ “เจ้าภาพ” อินโดนีเซีย ประกาศจะจับสลากฟุตบอลชายเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ใหม่ทั้งหมด หลังจากลืมใส่ชื่ออีก 2 ชาติ โดยมองในแง่ดีว่า การจับสลากใหม่อาจจะเป็นผลดีต่อทัพ “ช้างศึก” ก็ได้

จากกรณีที่ อินโดนีเซีย เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ประกาศที่จะจับสลากการแข่งขันฟุตบอลชายใหม่ทั้งหมด หลังจากที่ลืมใส่ชื่อของ ปาเลสไตน์ และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าไปในการจับสลากด้วยนั้น

เจอใครก็ได้!! “โค้ชโย่ง” ไม่กังวลบอลชายเอเชี่ยนเกมส์จับสลากใหม่

ล่าสุด “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยชุดเตรียมทำศึกเอเชียนเกมส์ ออกมากล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้กังวลในเรื่องนี้ เนื่องจากการจับสลากใหม่อาจจะส่งผลดีต่อทีมชาติไทยก็ได้ เนื่องจากการจับสลากครั้งก่อน ไทย ต้องเจอทีมที่แข็งแกร่งอย่าง อุซเบกิสถาน ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์เอเชีย แต่การจับสลากครั้งใหม่อาจจะเจอกับทีมที่มีศักยภาพด้อยกว่าก็ได้ ส่วนเรื่องการเตรียมทีมนั้นไม่กระทบอย่างแน่นอน เพราะนักเตะตัวหลักนอกจากจะได้เล่นอย่างต่อเนื่องในระดับสโมสรแล้ว ทุกคนก็เข้าใจแท็คติกการเล่นของทีมเป็นอย่างดี และถ้าหาก ไทย ต้องการก้าวไปถึงจุดสูงสุด และประสบสำเร็จก็ต้องพร้อมที่จะเจอกับทุกทีมอยู่แล้ว

สำหรับวิธีการจับสลากใหม่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 23 ก.ค. แต่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังพิจารณาว่าจาก 26 ทีม จะแบ่งเป็น 6 กลุ่ม หรือ 8 กลุ่ม โดยทีมชาติไทย จะยังคงอยู่โถ 1 เช่นเคย จากผลงานอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์ครั้งล่าสุด

related