svasdssvasds

กฟน.เดินหน้าโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินนานาเหนือ

กฟน.เดินหน้าโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินนานาเหนือ

การไฟฟ้านครหลวง เดินหน้าโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินบนถนนนานาเหนือ เพิ่มศักยภาพระบบไฟฟ้าใจกลางมหานคร

โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินบนถนนนานาเหนือ

ถนนนานาเหนือ พื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร คือเป้าหมายต่อไปของการไฟฟ้านครหลวง ในการเดินหน้าโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน

กฟน.เดินหน้าโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินนานาเหนือ

ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพระบบไฟฟ้าใจกลางมหานคร ตลอดจนเตรียมพร้อมรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต เสริมสร้างทัศนียภาพของกรุงเทพมหานครให้สวยงาม เดินหน้าสู่การเป็นมหานครแห่งอาเซียน ซึ่งในครั้งนี้ ได้ดำเนินการก่อสร้างในพื้นที่ ถนนนานาเหนือ ตั้งแต่แยกนานาถึงสะพานข้ามคลองแสนแสบ รวมระยะทาง 750 เมตร มีระยะดำเนินการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม ภายใต้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท

กฟน.เดินหน้าโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินนานาเหนือ

แต่ด้วยความซับซ้อนทางกายภาพ ทั้งความหนาแน่นด้านการจราจรและร้านค้าที่เปิดให้บริการในช่วงเวลากลางคืน ทำให้การดำเนินครั้งนี้ต้องเป็นไปอย่างรัดกุม กฟน.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ เช่น ธนาคาร โรงแรมและร้านอาหาร เพื่อสร้างการรับรู้และลดผลกระทบที่อาจขึ้นกับผู้ประกอบการภาคธุรกิจระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งตามแผนที่วางเอาไว้จะเริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคมเป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 22.00 - 04.00 น.ของทุกวัน

related