svasdssvasds

อุตุฯเตือน ระวังผลกระทบจากฝนตกทั่วไทย ทะเลอ่าวไทยมีคลื่นสูง

อุตุฯเตือน ระวังผลกระทบจากฝนตกทั่วไทย ทะเลอ่าวไทยมีคลื่นสูง

กรมอุตุนิวิทยาเตือนประชาชนระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนสะสมที่ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

อุตุฯเตือนปชช.ระวังผลกระทบจากฝนตกช่วงนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับภาคกลาง ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ ขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2561 ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

ทั้งนี้ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน โดยพายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันออกอย่างช้าๆ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางผ่านบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง ซึ่งพายุลูกนี้ยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

related