svasdssvasds

ตร.ขยายผลจับยาเสียสาว ระบาดหนัก จ.กาฬสินธุ์ โจ๋แห่ทดลอง

ตร.ขยายผลจับยาเสียสาว ระบาดหนัก จ.กาฬสินธุ์ โจ๋แห่ทดลอง

ตำรวจกาฬสินธุ์บุกจับพ่อค้าขายยาเสียสาว หลังเกิดการระบาดในกลุ่มวัยรุ่น พื้นที่ อ.นาคู จ.จังหวัดกาฬสินธุ์ มีฤทธิ์กล่อมประสาทรุนแรง ทำให้ร่างกาย อ่อนเพลีย เกิดภาพหลอน สนุกสนาน ไม่กลัวใครเหมือนกับสูบกัญชา

จับยาเสียสาว ระบาดกาฬสินธุ์ โจ๋แห่ทดลอง เกิดภาพหลอน

นายพันธ์ศักดิ์ กุ่มดวง นายอำเภอนาคู จ.กาฬสินธุ์ นำกำลังตำรวจ สภ.นาคู พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง บุกเข้าจับกุม นายสมจิตร ภูอาบอ่อน อายุ 67 ปี ผู้ขายยาประจำร้านขายยาบ้านปันยาเลขที่ 19 หมู่ 10 ต.นาคู อ.นาคู ซึ่งเป็นการขยายผล

หลัง ตำรวจ สภ.นาคู และทหาร ได้ร่วมกันตั้งด่านยาเสพติด ตามยุทธการฟ้าแดดสงยางของผู้ว่าราชการจังหวัด และพบวัยรุ่นอายุไม่ถึง 15 ปี มีอาการง่วงซึม พูดไม่รู้เรื่อง จึงควบคุมตัวมาสอบสวน จนทราบว่า ได้กินยาที่ซื้อจาก นายสมจิตร ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นในอำเภอนาคูเรียกว่า"ยาเสียสาว"

โดยยาดังกล่าวเป็นการผสมกันระหว่างยา "ทรามาดอล" และ ยาแก้ไอ "บีเอ็ม" ที่เมื่อนำไปผสมดื่ม จะมีฤทธิ์กล่อมประสาททำให้สนุกสนานไม่กลัวใคร เหมือนกับสูบกัญชา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการล่อซื้อจาก นายสมจิตร พร้อมตั้งข้อหาฐานขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต/

นายปภาสิต ภักดี เภสัชกรโรงพยาบาลนาคู ระบุว่า ตัวยาทั้ง 2 ชนิดนี้ ถือเป็นกลุ่มยาอันตราย เพราะทรามาดอล เป็นยาแก้ปวดชนิดรุนแรง จะใช้กับผู้ป่วยที่มีอาการปวดรุนแรง หรือเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย /ส่วนยาแก้ไอนั้น ข้างขวดก็ติดว่าเป็นยาอันตราย หากจำหน่ายควรจะมีใบสั่งแพทย์

ขณะที่ พันตำรวจเอก โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผู้กำกับการ สภ.นาคู ระบุว่า ขณะนี้ได้สั่งเร่งกวาดล้างยาเสพติดทุกชนิด ทำให้กลุ่มนักเสพพยายามหาของใหม่ ๆ มาให้วัยรุ่นทดลอง ก่อนที่จะพัฒนาไปสู่การเสพยาบ้า โดยเรื่องนี้ผู้ปกครองจะต้องร่วมกันสอดส่องดูแลการบริโภคยาของเยาวชน เนื่องจากอาจส่งผลเสียต่อร่างกาย และพฤติกรรมที่จะสุ่มเสี่ยงไปในทางชู้สาวได้

related