svasdssvasds

ศาลสั่งคุก 2 เดือน 15 วัน หนุ่มคัมรีหัวร้อน ชักมีดขู่

ศาลสั่งคุก 2 เดือน 15 วัน หนุ่มคัมรีหัวร้อน ชักมีดขู่

ศาลแขวงพระนครใต้ สั่งจำคุก 2 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา หนุ่มเลือดร้อน ขับปาดหน้า ฟันรถคู่กรณีย่านสาทร

ศาลสั่งคุก 2 เดือน 15 วัน หนุ่มคัมรีหัวร้อน

ความคืบหน้ากรณีโซเชียลแชร์คลิป หนุ่มขับรถยนต์คัมรีสีดำ ปาดหน้ารถยนต์ของผู้เสียหายวัย 64 ปี ก่อนจะใช้มีดข่มขู่ และจะเข้าทำร้ายบริเวณสามแยกเทคนิคกรุงเทพ ย่านสาทร เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 ซึ่งช่วงค่ำวานนี้ ชายที่ก่อเหตุคนดังกล่าวได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ

ล่าสุด พนักงานสอบสวนนครบาลทุ่งมหาเมฆ ได้นำตัวนายสิทธิพร สวยงาม หนุ่มคนในคลิปส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้แล้ว

โดยตำรวจได้ส่งฟ้อง 5 ข้อหา ฐานทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นหวาดกลัว พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ความผิดตาม พ.ร.บ. จราจร อีก 2 ข้อหา คือจอดรถในที่ห้ามจอด และเปลี่ยนช่องทางกะทันหัน

ผู้ต้องหายอมรับว่าก่อเหตุจริง เนื่องจากระหว่างเกิดเหตุได้ขับรถออกมาจากปั้มน้ำมัน พอมาถึงทางร่วมบริเวณเกิดเหตุได้ขอเข้าเลนจราจร แต่ผู้เสียหายไม่ยอม และตัวเองกลัวจะผิดกฎจราจร จึงเกิดบันดาลโทสะ ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ และก่อเหตุตามที่มีการเผยแพร่คลิปบนโลกออนไลน์ แต่อ้างว่ามีดที่ใช้ก่อเหตุเป็นมีดที่ติดรถมา ไม่ได้มีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าแต่อย่างใด

ขณะที่ศาลพิจารณาแล้ว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือน 15 วัน แต่การกระทำของจำเลยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย และใช้อาวุธมีดดาบ ถือเป็นกรณีร้ายแรง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง จึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ

ขณะที่เจ้าตัวยื่นหลักทรัพย์เป็นเงิน 53,500 บาท ขอปล่อยตัวชั่วคราว แต่ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งให้ส่งคำร้องประกันตัวให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาประกัน ทำให้ต้องถูกส่งตัวเข้าเรือนระหว่างรอพิจารณาประกัน

related