svasdssvasds

มือปืนบุกกราดยิงกลางนครโตรอนโต เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 13

มือปืนบุกกราดยิงกลางนครโตรอนโต เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 13

เกิดเหตุมือปืนรายหนึ่งเปิดฉากกวาดยิงในย่านใจกลางนครโตรอนโต ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีเด็กรวมอยู่ด้วย 1 คน และพบผู้เสียชีวิต 2 ราย หนึ่งในนั้นคือผู้ก่อเหตุ

ตำรวจแคนาดาเปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุมือปืนรายหนึ่งเปิดฉากกวาดยิงในย่านใจกลางนครโตรอนโต ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีเด็กรวมอยู่ด้วย 1 คน และพบผู้เสียชีวิต 2 ราย หนึ่งในนั้นคือผู้ก่อเหตุ โดยตำรวจได้รับแจ้งเหตุทางโทรศัพท์เมื่อเวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของคืนวานนี้ หรือ 9 นาฬิกาที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งผู้ต้องสงสัยได้เปิดฉากยิงเข้าใส่ผู้คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะยิงตนเองเสียชีวิต ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พวกเขาได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นราว 20 นัด และได้ยินเสียงคนร้ายเติมกระสุนปืนหลายครั้ง

 

ด้านมุขมนตรีรัฐออนทาริโอทวิตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย และระบุว่า ให้กำลังใจผู้เคราะห์ร้ายทุกคนและบุคคลอนัเป็นที่รัก ในเหตุการณ์ความรุนแรงจากการใช้ปืนในนครโตรอนโต และขอบคุณทุกคนที่เข้าไปรับมือสถานการณ์ดังกล่าวอย่างทันท่วงที

 

ตามปกติแล้ว สถิติเกิดความรุนแรงจากการใช้ปืนในแคนาดาถือว่าต่ำมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างสหรัฐ

 

related