svasdssvasds

คนอุบลฯ วิจารณ์ขรม แผนพัฒนาจังหวัด  ลุ้นนายกฯหยิบของใคร 

คนอุบลฯ วิจารณ์ขรม แผนพัฒนาจังหวัด  ลุ้นนายกฯหยิบของใคร 

ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ลุ้น นายกฯ หยิบแผนพัฒนาจังหวัดฉบับไหนพิจารณา วิจารณ์ขรม บางฉบับ เชื่อมโยงนักการเมืองท้องถิ่น หวั่น เป็นแรงดูดดึงเข้าพรรคพลังประชารัฐ

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีจัดการประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.อุบลราชธานี โดยมีการแวะเยี่ยมเยียนพบปะประชาชนในกลุ่มจังหวัดใกล้เคียง เช่น อำนาจเจริญ ด้วย นั้น 

ทางด้านความเคลื่อนไหวใน จ.อุบลราชธานี เกี่ยวกับการเสนอแผนพัฒนาจังหวัด ต่อนายกรัฐมนตรีนั้น เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์ไป หลากหลาย โดยเฉพาะหลังจากที่ พล.ต.อ.ชิดชัย  วรรณสถิตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานมูลนิธิพัฒนาอุบลราชธานี ออกมายอมรับว่าตนเองได้ยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ  จันทร์โอชา เกี่ยวกับแผนพัฒนาจังหวัดอุบลราชธานี ในสิ่งที่ชาวอุบลราชธานีต้องการ และยังค้างคาใจ  โดยท้าให้เอาไปเปรียบเทียบกับแผนที่เสนอโดยทางจังหวัดอุบลราชธานีนั้น กำลังเป็นที่จับตาดูของคนอุบลราชธานีทั้งจังหวัด เนื่องจากผู้เสนอโครงการของจังหวัดอุบลราชธานีด้านการพัฒนาโลจิสติกส์ คือรองประธานสภาอุตสาหกรรมอุบลราชธานี ซึ่งเป็นอดีตนักการเมือง ที่มีรายงานข่าวว่ามีความพยายามอย่างยิ่งที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งต่อไป 

ขณะที่ทางด้านแผนพัฒนาที่เกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของจังหวัดอุบลราชธานี ถูกเสนอโดยประธานหอการค้าจังหวัด รายละเอียดของแผนทั้งสองด้านเป็นที่จับตามองอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับความเชื่อมโยงของกลุ่มนักธุรกิจการเมืองว่า การเดินทางมาเยือนของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ จะเลือกหยิบแผนพัฒนาฉบับไหน ของใครเข้าไปพิจารณา เพราะอาจถูกวิพากย์วิจารณ์ได้ว่าการเลือกหยิบแผนพัฒนาบางฉบับ เกี่ยวโยงถึงการได้ตัวนักการเมืองท้องถิ่นบางรายเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในอนาคต

ส่วนกรณีที่มีอดีตนักการเมืองในจังหวัดอุบลราชธานี พยายามออกมาให้ข่าวว่าตนเองสนิทสนมกับ พล.ต.อ.ชิดชัย  วรรณสถิตย์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตนเองนั้น พล.ต.อ.ชิดชัย ได้กล่าวว่า “เรื่องการเมืองผมเองไม่อยากจะยุ่ง ทุกวันนี้เป็นตัวของตัวเอง ความจริงก็รู้หมดนั่นแหละว่าใครพูดอะไร โยงข่าวอะไรกัน แต่ตัวผมไม่รู้สึกเดือดร้อน ทุกวันนี้ทำงานในฐานะประธานมูลนิธิพัฒนาอุบลราชธานี เพื่อชาวอุบลราชธานี ก็สบายใจดี” 

related