svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ยันครม.สัญจรอุบลฯ ไม่มีการเมืองแอบแฝง

"บิ๊กตู่" ยันครม.สัญจรอุบลฯ ไม่มีการเมืองแอบแฝง

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สัญจรจังหวัดอำนาจเจริญและอุบลราชธานี โดยย้ำว่ามาครั้งนี้ไม่มีการเมืองแอบแฝง ภารกิจคือเพื่อพัฒนาเป็นเมืองอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและเกษตรอินทรีย์เพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพและพัฒนาการค้าชายแดนให้ได้มาตรฐานสากล

ครม.สัญจรอุบลฯ ยันไม่มีการเมืองแอบแฝง

วันนี้ (23 ก.ค.61) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการ และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 5/2561 (ครม.สัญจร) ที่จังหวัดอำนาจเจริญและอุบลราชธานี เพื่อพัฒนาเป็นเมืองอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและเกษตรอินทรีย์เพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพและพัฒนาการค้าชายแดนให้ได้มาตรฐานสากล

โดยช่วงเช้านายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญก่อน ซึ่งล่าสุดนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงจุดที่ 2 เยี่ยมชมศูนย์แพทย์แผนไทยพนา จังหวัดอำนาจเจริญ ที่ตั้งมาตั้งแต่ปี 2536 จุดนี้ นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สมุนไพรพร้อมพูดคุยกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับและชมการแสดงจากพ่อแม่พี่น้องจากนั้นก็จะนวดแผนไทยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตื่นเต้นเล็กน้อยไม่ได้มานาน ซึ่งพื้นที่ในภาคอีสานรัฐบาลได้มาหลายจังหวัดแล้ว ดีใจที่ได้เจอพี่น้องทุกคน หากไม่สบายก็ต้องมาเพราะคิดถึงกัน ขณะเดียวกัน ระหว่างเดินทางมาตนเองได้คุยกับรองนายกรัฐมนตรีว่าจะทำยังไงให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้นเพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาล จึงขออย่ามองว่ามาการเมือง อะไรก็เป็นการเมืองไปทั้งหมด

แต่ที่มาวันนี้เพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ที่วันนี้มุ่งหวังดูปัญหาที่มีอยู่เพื่อแก้ไขให้ได้ เพราะมีการทำงานมาหลายรัฐบาลแล้ว ซึ่งวันข้างหน้าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่จะเริ่มต้นให้ได้วันนี้ก่อน เพราะที่ผ่านมาเจอปัญหามาเยอะ หากมองว่ารัฐบาลมาแล้วของบประมาณปีนี้ก็อยู่แค่ปีนี้ ดังนั้น รัฐบาลนี้จะต้องเดินหน้าประเทศอย่างยั่งยืน จึงต้องมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่จะต้องดีขึ้น จึงต้องวางแผนเพราะแก้วันนี้หรือพรุ่งนี้ไม่ได้

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า ยิ่งใกล้เลือกตั้งตนเองยิ่งต้องลงพื้นที่ให้มากขึ้นเพื่อชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ และการเลือกตั้งครั้งต่อไปเมื่อมีรัฐบาลใหม่ จะต้องเป็นรัฐบาลที่ไปได้ทุกที่ ยิ่งมีคนเกลียดยิ่งต้องไป เพราะประชาชนไม่เข้าใจจึงต้องไปทำให้เข้าใจ จึงขออย่าแบ่งสีแบ่งฝ่าย ใครจะไม่ชอบตนเองก็ไม่เป็นไร แต่ทหารทุกคนรักชาวบ้าน เพราะทุกที่มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ซึ่งรัฐบาลลงพื้นมี้เพื่อต้องการรัยทราบปัญหาและเพื่อแก้ปัญหาให้กับทุกพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ระหว่างลงพื้นที่ มีน้องต้นกล้า อายุ 4 ปี ตะโกนบอก นายกรัฐมนตรี ว่า ท่าน นายกผมอยากเป็นทหาร ทำให้นายกรัฐมนตรีอุ้มน้องต้นกล้า แล้ว บอก ถ้าอยากเป็นให้ไปกับลุงเลย ซึ่งน้องต้นกล้าบอก รอให้ผมโตก่อน ซึ่งคำพูดพูดน้องต้นกล้า สร้างเสียงหัวเราะให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะ และ ชม ว่า กล้า เหมือนชื่อ

 

related