svasdssvasds

เรียกรถพยาบาลรุดดูอาการ "บิ๊กป้อม" ท้องเสียระหว่างการประชุมครม.สัญจร [คลิป]

เรียกรถพยาบาลรุดดูอาการ "บิ๊กป้อม" ท้องเสียระหว่างการประชุมครม.สัญจร [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร)ใกล้เสร็จสิ้น ได้มีแพทย์ทหาร 2 นาย ขับรถยนต์ส่วนบุคคลเข้ามาในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีอย่างรีบเร่ง โดยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า จะเข้ามาดูอาการ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งมีอาการปวดท้องเนื่องจากท้องเสีย โดยนำรถมาจอดบริเวณอาคารยูเพลส ซึ่งเป็นสถานที่ใช้ประชุมครม.สัญจร จากนั้นรถพยาบาลของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ซึ่งจอดอยู่ด้านข้างของอาคาร ได้เคลื่อนย้ายมาด้านหลังของอาคาร พร้อมนำอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเข้าไปภายใน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงนำอุปกรณ์กลับมาภายในรถพยาบาล ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสื่อสารประสานเคลียร์เส้นทางเพื่อเตรียมความพร้อมไว้ด้วย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ถึงข่าวดังกล่าว ซึ่ง พล.อ.อ.ประจิน ยอมรับว่า พล.อ.ประวิตร มีอาการปวดท้อง เนื่องจากท้องเสีย ซึ่งหลังจากเสนองานของตัวเองต่อที่ประชุมครม.แล้ว จึงได้ขอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไปโรงพยาบาล ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ได้มีการเรียกแพทย์ทหารให้มาดูอาการก่อนแล้วเบื้องต้น จนนำมาสู่การเรียกรถพยาบาลในเวลาต่อมา เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารถพยาบาลนำตัว พล.อ.ประวิตรไปที่โรงพยาบาลใด พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ไม่ทราบ

ขณะที่  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงอาการพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ต้องให้รถพยาบาลเข้ามาดูอาการ ว่า ไม่มีอะไรหรอก เป็นปกติอาหารไม่ย่อย ไม่ได้เป็นอะไร

 

related