svasdssvasds

นายกฯถก ครม.สัญจรอุบลฯ จับตาอนุมัติงบพัฒนาอีสานตอนล่าง

นายกฯถก ครม.สัญจรอุบลฯ จับตาอนุมัติงบพัฒนาอีสานตอนล่าง

การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดอุบลราชธานี ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามในครั้งนี้ คือ การเสนองบประมาณพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือมูลค่านับหมื่นล้านบาท

นายกฯถก ครม.สัญจรอุบลฯจับตาอนุมัติงบพัฒนาอีสานตอนล่าง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช.เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นครั้งที่ 5 ในปี 2561ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตาม คือ การเสนองบประมาณพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือมูลค่านับหมื่นล้านบาท ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอให้ตั้งกรรมการพิเศษขึ้นมาพิจารณาเรื่องการสร้างภาพยนตร์ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

โดยก่อนเริ่มการประชุม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันอีกครั้ง ว่าการการลงพื้นประชุม ครม.ครั้งนี้ ไม่ได้มาดูด อดีต สส. ตามที่มีการวิจารณ์ ส่วนตัวไม่รู้จัก อดีต สส. พรรคเพื่อไทย ทั้ง14 คน ที่มาต้อนรับ พล.อประยุทธ์ วานนี้ ตนแค่มาเยี่ยมฝ่ายปกครองและ ประชุม ครม เท่านั้น ส่วนด้านความมั่นคง ในพื้นที่ อุบลราชธานี ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีความขัดแย้ง พร้อมจัดการเลือกตั้ง

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงเหตุ นายศุภชัย ทัฬหสุนทร (ทัน) กระโดดตึกศาลอาญาเสียชีวิต เหตุศาลยกฟ้องจำเลยคดีแทงบุตรชายเสียชีวิต ว่า เป็นเรื่องศาลที่พิจารณา ซึ่งเป็นการตัดสินของศาลชั้นต้น เรื่องนี้พลตำรวจโท ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

related