svasdssvasds

ร้อนจัด! คลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมสหราชอาณาจักร อุณหภูมิอาจสูงทำลายสถิติ

ร้อนจัด! คลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมสหราชอาณาจักร อุณหภูมิอาจสูงทำลายสถิติ

อุณหภูมิในสหราชอาณาจักรอาจพุ่งสูงจนทำลายสถิติในสัปดาห์นี้ หลังคลื่นความร้อนยังแผ่ปกคลุมประเทศ

กรมอุตุนิยมวิทยาสหราชอาณาจักรคาดการณ์ว่า ในพื้นที่ทางตอนใต้, ตะวันออก และตอนกลางของอังกฤษจะมีอุณหภูมิสูงถึง 37 องศาเซลเซียส แต่เมื่อรวมกับปัจจัยอื่นๆแล้วอุณหภูมิอาจพุ่งสูงจนทำลายสถิติที่ 38.5 องศาเซลเซียส ที่เคยเกิดขึ้นในมณฑล เคนต์ ของอังกฤษเมื่อเดือนสิงหาคม 2003 อย่างไรก็ตาม แม้คลื่นความร้อนจะกำลังแผ่ปกคลุม แต่ในวันศุกร์นี้หลายพื้นที่ของอังกฤษจะเผชิญกับพายุฝนฟ้าคะนองและฝนลูกเห็บ ซึ่งอาจมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

ในขณะเดียวกันหน่วยดับเพลิงได้เตือนประชาชนที่ออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือปิ้งบาร์บีคิวในพื้นที่ที่ร้อนและอากาศแห้งให้ระมัดระวังเป็นอย่างดี เพราะอาจเกิดไฟไหม้ลุกลามได้ ด้านโบสถ์ต่างๆได้ออกมากล่าวต้อนรับประชาชนให้เข้ามาพักพิงหลบร้อนภายในโบสถ์ ส่วนรถไฟบางสายได้รับคำสั่งให้วิ่งให้ช้าลง เพราะมีความเสี่ยงที่รางรถไฟอาจโค้งงอจากอากาศที่ร้อนจัด

นายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ได้ประกาศเตือนภัยมลพิษทางอากาศในระดับสูงสำหรับวันนี้ โดยจะมีการติดประกาศตามป้ายรถเมล์, ถนนสายหลัก และตามสถานีรถไฟใต้ดิน ซึ่งนับเป็นครั้งที่สองแล้วในรอบ 6 เดือน ที่กรุงลอนดอนประกาศเตือนภัยมลพิษทางอากาศ

related