svasdssvasds

ปักธงเหลือง"หนองหาร"ใกล้วิกฤติ น้ำท่วมมิดนาข้าว-ถนนถูกตัดขาด

ปักธงเหลือง"หนองหาร"ใกล้วิกฤติ น้ำท่วมมิดนาข้าว-ถนนถูกตัดขาด

หนองหาร จ.สกลนคร น้ำปริ่มตลิ่งระบายไม่ทัน ส่งผลกระทบท่วมนาข้าวชาวบ้านพังเสียหายหลายไร่ รวมถึงถนนถูกตัดขาด ชาวบ้านเร่งทำสะพานชั่วคราว

จังหวัดสกลนคร หลังจากมีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับน้ำในหนองหารมีปริมาณสูง ล่าสุดระดับสูงถึงร้อยละ 88 ของความจุแล้ว โดยไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน เนื่องจากมีน้ำไหลเข้าหนองหารวันละประมาณ 25 ล้าน ลบ.ม.ซึ่งสามารถระบายออกทางประตูน้ำสุรัสวดี เพียงวันละ 15 ล้าน ลบ.ม.เท่านั้น ทำให้มีน้ำสะสมในหนอองหารจนใกล้ถึงจุดวิกฤติ ด้านศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดเขต 3 สกลนคร ได้ขึ้นธงเหลืองเพื่อแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ปักธงเหลือง"หนองหาร"ใกล้วิกฤติ น้ำท่วมมิดนาข้าว-ถนนถูกตัดขาด ปักธงเหลือง"หนองหาร"ใกล้วิกฤติ น้ำท่วมมิดนาข้าว-ถนนถูกตัดขาด

ขณะที่พื้นที่นาข้าวประมาณ 400 ไร่ ต.ดงชน และ ต.เหล่าปอแดง อ.เมือง ถูกน้ำที่ล้นตลิ่งจากลำน้ำพุงหลากเข้าท่วมจนนาข้าวพังเสียหาย

ปักธงเหลือง"หนองหาร"ใกล้วิกฤติ น้ำท่วมมิดนาข้าว-ถนนถูกตัดขาด

ส่วนที่บ้านพานสามัคคีพัฒนา ต.ขมิ้น ถนนข้ามลำห้วยขมิ้นตอนล่าง ก็ถูกกระแสน้ำในลำห้วยกัดเซาะจนถนนขาด ส่งผลให้ราษฎรประมาณ 10 ครัวเรือนไม่มีทางสัญจร ล่าสุดผู้นำชุมชนเข้าตรวจสภาพและเตรียมระดมชาวบ้านก่อสร้างสะพานไม้ชั่วคราวแล้ว

related